เอ็มจี เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “MG ES” 13 มี.ค.นี้

MG ES

ค่ายเอ็มจี ลั่น เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “MG ES” เปลี่ยนชื่อจากรุ่นเดิม “EP” Major Change ปรับใหญ่ อัพลุกให้เด็กขึ้น ลุยตลาด 13 มี..นี้พร้อมอัดแคมเปญพิเศษกว่า 3 หมื่นบาท

วันที่ 7 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าว รายงานว่าบริษัท เอสเอไอซีมอเตอร์ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า รุ่น EP Major Change โดยมีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  “NEW MG ES” โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 มีนาคมนี้ เวลา 08.00 . 

พร้อมรับจองที่โชว์รูมเอ็มจีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วประเทศ (EV Authorized Dealer) รวมทั้งช่องทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่น MG THAILAND

โดยเอ็มจียังมอบข้อเสนอพิเศษให้กับผู้ที่จองกับ เงื่อนไขการจอง 10,000 บาท ใช้เป็นส่วนลดได้ 20,000 บาท รับฟรี! อุปกรณ์ต่อเชื่อมกระแสไฟ V2L มูลค่า 10,000 บาท

สำหรับรถ MG ES ถือเป็นเป็นรถไฟฟ้าที่เติมเต็มความสะดวกสบายและการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ภายใต้แนวคิดการพัฒนารถ BRIT DYNAMIC ทั้งสมรรถนะการขับขี่ (E-PERFORMANCE) จากขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 100% เจเนอเรชั่นใหม่ ยกระดับสมรรถนะขึ้นใหม่ ในทุกด้าน ทั้งการควบคุม (HANDLING) การออกแบบที่เข้าถึงทุกการใช้งาน (DESIGN) และ ความปลอดภัยจัดเต็ม (SAFETY) ที่นำไปสู่ความสะดวกสบายในทุกรูปแบบการใช้งาน

MG ESก่อนหน้านี้นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ประชาชาติธุรกิจว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 50,000 คัน และขยับขึ้นติดอันดับท็อป 5 ในตลาด มีส่วนแบ่งตลาดอย่างน้อย 5%

โดยเอ็มจีตั้งเป้าว่า จะเร่งขยายตลาดรถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น ตั้งเป้าจะทำตลาดเพิ่มเป็นเท่าตัว พยายามเซตทุกอย่างให้สอดรับกับนโยบายรัฐบาล 30@30 ซึ่งกำหนดว่าในปี 2573 หรือปี 2030 ประเทศไทยจะมียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 30% หรือขายราว 100,000 คันต่อปี

สัดส่วนการขายรถอีวีเราโตทุกปี และเรามั่นใจว่าในปี 2573 สัดส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจีจะอยู่ที่ 50% ของยอดขาย จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 15-20%”