ประยุทธ์ รวมไทยสร้างชาติ พรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล “เพื่อนเฮ้ง” กำลังหลัก

ประยุทธ์ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ประยุทธ์ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเปิดเผยครั้งแรก ประเดิม สวมเสื้ออดีต ส.ส.กลุ่มเพื่อนเฮ้ง 18 ชีวิต ลั่นชนะเลือกตั้ง ยึดเก้าอี้ ส.ส.อันดับ 1 ในสภา 500 ที่นั่ง ขิง-เอกนัฎ ย้ำหลัง 1 มี.ค.มีอดีต ส.ส.ย้ายเข้ามาอีกบิ๊กล็อต

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 17.20 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่ผู้สมัครแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางด้วยรถเบนซ์ส่วนตัวทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เพื่อมาสวมเสื้อให้กับอดีต ส.ส.พรรคการเมืองอื่นที่ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น และนายอนุชา บูรพชัยศรี ผู้บริหารพรรคมารอต้อนรับ โดยทันทีที่มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปร่วมประชุมกับแกนนำพรรคและอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาสังกัดพรรคทันที ท่ามกลางสื่อมวลชนมารอทำข่าวกันจำนวนมาก

นายเอกนัฏได้กล่าวต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์พรรค ว่า โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการอย่างเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ กกต.ก็ได้ประกาศแล้วว่าพรรครวมไทยสร้างชาติถือเป็นพรรคแรกที่สามารถส่งผู้สมัครครบ 77 จังหวัดเป็นพรรคแรก

โดยพรรคได้ประกาศนโยบายภายใต้สโลแกนทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ในการปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา และหลังการปิดสมัยประชุมสภาจะมี ส.ส.ปัจจุบันจำนวนมากที่แสดงความจำนงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติอีกเพื่อร่วมทำงานขับเคลื่อนกับ พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ รวมทั้งการทำงานร่วมกับพรรคต่อไป และในวันที่ 1 มีนาคมจะถือเป็นฤกษ์สำคัญที่จะมีการทำบุญพรรคในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.30 น.เป็นต้นไปและในวันนั้นจะมี ส.ส.ปัจจุบันที่ลาออกจาก ส.ส. เพื่อมาร่วมกับพรรคไทยรวมสร้างชาติอีกจำนวนมาก

ด้านนายพีระพันธุ์กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้มาที่พรรคอย่างเป็นทางการ และต้องขอขอบคุณ ส.ส. ทุกท่านที่จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อทำงานให้กับประชาชนตามนโยบายที่กำหนดไว้ก็คือทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ โดยในวันนี้มี ส.ส. ปัจจุบันทั้งระบบบัญชี และ ส.ส.เขตเลือกตั้งเข้ามาในวันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่ง โดยวันที่ 1 มีนาคมก็จะมีอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ พรรรวมไทยสร้างชาติทำงานโดยไม่เคยคุยโม้โอ้อวด จนในที่สุด กกต.ก็ประกาศว่าเราสามารถที่จะส่งผู้สมัครได้ครบ 77 จังหวัดเป็นพรรคแรกและพรรคเดียวในประเทศไทย ตนต้องขอขอบคุณนายเอกนัฏและทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างเต็มกำลังในช่วงที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ที่มาเป็นประธานในการมอบเสื้อ สัญลักษณ์พรรคให้กับ.ส.ส.ทุกคน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับแต่ละคนที่ย้ายเข้ามาอยู่ในพรรค ประกอบด้วย 1.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงงานา 2.นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

3.นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 4.นายธนภัทร กิตติวงศา อดีต ส.ส.จันทบุรี 5.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 6.นายรณเทพ อนุวัฒน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี 7.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล อดีต ส.ส.เพชรบุรี 8.นายสมพงษ์ โสภณ อดีต ส.ส.ระยอง

9.น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ 10.นายสมบัติ อำนาคะ อดีต ส.ส.สระบุรี 11.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด อดีต ส.ส.กทม. 12.นายอนุมัติ ซูสารอ อดีต ส.ส.ปัตตานี 13.นายพยม พรหมเพชร อดีต ส.ส.สงขลา

14.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีต ส.ส.สงขลา 15.นายศาตรา ศรีปาน อดีต ส.ส.สงขลา 16.นายสมัคร ป้องวงษ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร 17.นายสายัณ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช 18.น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า การทำให้บ้านเมืองเราเดินไปข้างหน้าเป็นคำมั่นสัญญาของเราทุกคน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ในห้วงการเลือกตั้งตนก็คาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จและต้องสำเร็จนั่นคือเป้าหมายของพรรคคือทำให้ทุกอย่างสำเร็จแล้วก็เดินหน้าทำให้ประเทศไทยมีอนาคตที่ดีงามต่อไป พวกเราทุกคนเข้าใจกันตรงกันแล้วว่า ทำแล้วทำอยู่และทำต่อนี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชน ทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ถึงไม่ใช่งานที่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าเราร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอให้ทุกคนประสบความสุขความสำเร็จ ขอกำลังใจจากสื่อมวลชนจากประชาชนทางบ้านด้วยใจถึงใจกันอยู่แล้วแล้ว พวกท่านก็คุ้นเคยกับตนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉะนั้นต้องรู้ว่าใจตนเป็นยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้นเป็นแบบเดิมทุกอย่าง ความรักความห่วงใยที่ให้กับประชาชนทุกคน

“ทุกคนเราจะต้องร่วมรักสามัคคีกันในการที่จะขับเคลื่อนพรรคพวกเราเดินไปข้างหน้าให้เป็นพรรคที่มีคุณภาพ ให้เป็น ส.ส.ที่ทุกคนมีความเชื่อมั่นทุกพื้นที่เราจะเป็นพรรคที่สร้างอนาคตต่อไปให้กับคนไทยทุกคน สร้างอนาคตให้ประเทศชาติเราต้องทำวันนี้เพื่อวันหน้าและวันต่อ ๆ ไป” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนผ่านอะไรมามากก็ขอบคุณใจทุกคนขอบคุณกองเชียร์ ขอบคุณทุกคนเชื่อมั่นตนจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด มองตาก็รู้ใจ เราเป็นสุภาพบุรุษมีอุดมการณ์สามัคคีเริ่มต้นกันด้วย มีความรักความสามัคคีเห็นชอบพร้อมใจไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่จะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ในพรรคก็มีการประเมินกันอยู่แล้ว เวลานี้ทุกพรรคก็บอกได้ ส.ส.จำนวนมาก เกินจำนวน 500 คนแล้ว แต่ก็ขอให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอันดับ 1 ใน 500 ที่นั่งก็แล้วกัน