ในหลวง พระราชินี ทรงเป็นกำลังใจ ผู้สูญเสียลูก-หลาน จ.หนองบัวลำภู

ผู้สูญเสียลูกสาว 1 คน และหลานชาย 3 คน ญาติสนิทอีก 2 คน ในครอบครัวเดียว จากเหตุการณ์กราดยิง จ. หนองบัวลำภู เผยขณะรอเฝ้าฯ รับเสด็จ ในหลวง พระราชินี ด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ แต่การเสด็จพระราชดำเนินของ 2 พระองค์ ทำให้เธอและครอบครัว มีกำลังใจที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับความโชคร้าย

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล หนองบัวลำภู รวมถึงพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้สูญเสียชีวิต

นางวาสนา โพธิพล พสกนิกรรายหนึ่งที่สูญเสียทั้งลูกสาว 1 คน และหลานชาย 3 คน ญาติสนิทอีก2 คนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ กล่าวด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต แต่ก็รู้สึกดีใจที่ทราบว่าในหลวงและพระราชินี เสด็จฯมาทรงเยี่ยมครอบครัวในวันนี้ ทำให้เธอและครอบครัวมีกำลังใจที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับพายุร้ายในครั้งนี้ เพราะอย่างน้อยที่สุดในหลวงก็มิเคยทอดทิ้งพสกนิกรของพระองค์เลยแม้แต่ในยามที่ประชาชนทุกข์ใจแสนสาหัสในชีวิต

นางมัจฉา วรรณี พสกนิกรบ้านหนองกุงศรี อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู สูญเสีย เธอกล่าวว่า สูญเสียหลานชายสองคน เจ็บปวดและเสียใจคือความอบอุ่นใจที่ในหลวงและพระราชินี เสด็จฯมาทรงเยี่ยมเปรียบดังพวกเธอเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน และจะรีบเข้มแข็งดำเนินชีวิตต่อไปให้สมกับความห่วงใยที่ทั้งสองพระองค์มอบให้