Starita ตำนานพิซซ่าจากอิตาลี ปักหมุดสาขาแรกในไทย ซอยทองหล่อ 13

Starita ตำนานพิซซ่าจากอิตาลี

Starita ตำนานร้านพิซซ่าจากอิตาลีกว่า 122 ปี ยกทัพพิซซ่าต้นตำรับเนเปิ้ลส์ ทุ่มงบฯ 12 ล้านบาท ปักหมุดสาขาแรกในไทย กับ “Starita Bangkok” ที่ซอยทองหล่อ 13

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 “Starita” (สตาริต้า) แบรนด์ร้านอาหารชื่อดังจากประเทศอิตาลีที่เปิดมายาวนานกว่า 122 ปี ยกต้นตำรับพิซซ่าเนเปิ้ลส์แบบดั้งเดิมปักหมุดสาขาแรกในไทย ที่ร้าน “Starita Bangkok” ชั้น G อาคาร Oakwood Residence ซอยทองหล่อ 13

Starita

“นายปรมินทร์ ศรีชวาลา” กรรมการผู้จัดการบริษัท พีแอนด์ดี กรู์เมต์ จำกัด กล่าวว่า Starita Bangkok เกิดจากการผนึกกำลังกับ “ดอน อันโตนิโอ สตาริต้า” ผู้บริหารแบรนด์สตาริต้า และ “นายเทพฤทธิ์ มัลโฮตรา” กรรมการผู้จัดการบริษัท พีแอนด์ดี กรู์เมต์ จำกัด ที่อยากเปิดโอกาสให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติของพิซซ่าเนเปิ้ลส์แบบต้นตำรับเหมือนได้กินที่อิตาลีจริง ๆ

เนื่องด้วยลักษณะของคนไทยเปิดกว้างและพร้อมที่จะลองอาหารใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และหากเป็นเชฟที่มาจากประเทศต้นตำรับเป็นคนปรุงอาหารให้โดยตรงมักจะได้ความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Starita

Starita จึงเล็งเห็นความสำคัญในช่วงเวลาอาหารกลางวัน โดยได้ปรับขนาดของพิซซ่าให้เล็กลงและเพิ่มเมนูพิเศษเพื่อให้ผู้บริโภคที่มีระยะเวลาสั้นในการรับประทานอาหารกลางวันได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น

สำหรับไฮไลต์ของ Starita มีพิซซ่ามากกว่า 20 เมนู รวมทั้งแป้งพิซซ่าไร้กลูเตน ซึ่งส่วนสำคัญที่สุดในการทำพิซซ่า คือ แป้งพิซซ่า (Pizza Dough) ที่ต้องปรับระดับค่าน้ำสำหรับแป้งพิซซ่าให้ได้มาตรฐานเท่ากันกับน้ำที่เมืองเนเปิ้ลส์ เพื่อให้รสชาติของพิซซ่านั้นถูกต้องตามสูตรของ Starita

และยังมี Burrata แบบโฮมเมดสำหรับสลัดและอาหารทานเล่น มีพาสต้าที่เป็นสูตรต้นตำรับ โดยเฉพาะพาสต้าคาโบนาร่าที่มีรสชาติเหมือนกับในอิตาลี

Starita

เมนูซิกเนเจอร์ที่พลาดไม่ได้ คือ พิซซ่า Montanara Starita, พิซซ่า Marinara Starita, พิซซ่า Margherita Starita, พิซซ่า Burrata, พิซซ่า Versuvio Mix และ พิซซ่า Tartufo

นายปรมินทร์กล่าวต่อว่า ได้ทุ่มงบฯกว่า 12 ล้านบาทในการลงทุนร้าน Starita Bangkok โดยตั้งเป้าการเติบโต 4.5% ภายในสิ้นปีนี้ และเติบโตเพิ่มอีก 30% ในปี 2024 และจะมีการขยายเพิ่มอีก 1 สาขา พร้อมมั่นใจคืนทุนภายใน 3 ปี

Starita

ธุรกิจร้านพิซซ่าในประเทศไทยมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงมาก ตั้งแต่ Quick Service Restaurant, ร้านอาหาร Fine Dinning ไปจนถึงร้านพิซซ่าที่ได้รับความนิยมมาจากประเทศต่าง ๆ ซึ่งสามารถพบได้ทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ Delivery Platform ต่าง ๆ ก็จะมี Category สำหรับพิซซ่าโดยเฉพาะอยู่ด้วย

ดังนั้น เป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าทุกวันนี้พิซซ่าได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักของผู้บริโภคไปแล้ว
โดยกลุ่มเป้าหมายในช่วง 3 เดือนแรกของการเปิดร้าน คือ ชาวต่างชาติที่รู้จัก Starita เป็นทุนเดิมและชาวต่างชาติที่อาศัยในย่านทองหล่อ ตามด้วยกลุ่มคนไทยที่ชื่นชอบอาหารต่างชาติ โดยตั้งเป้าจะขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายภายในปี 2023 นี้ นายปรมินทร์กล่าว

ร้าน Starita Bangkok ตั้งอยู่ที่ ชั้น G อาคาร Oakwood Residence ซอยทองหล่อ 13 เปิดวันอังคารถึงวันพฤหัสบดี เวลา 12.00-14.30 น. และ 17.00-22.30 น. วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 12.00-14.30 น. และ 17.00-23.00 น.

Starita
ดอน อันโตนิโอ สตาริต้า