หุ้น TOA ราคาดิ่งหนัก 5% ซีอีโอออกโรงชี้แจง ไม่เกี่ยวข้อง STARK

หุ้น TOA

หุ้น TOA ปิดตลาดภาคเช้าดิ่งหนัก 5.04% ด้าน “จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ” ซีอีโอ ‘ทีโอเอ เพ้นท์’ รีบออกโรงชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องหุ้น STARK

วันที่ 20 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ว่า เปิดตลาดที่ราคา 29.50 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือติดลบ 0.8% โดยปิดตลาดภาคเช้าลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 28.25 บาท ลดลง 1.50 บาท หรือติดลบกว่า 5.04% จากราคาปิดวันก่อนหน้า

โดยนายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 มีผู้ลงทุนสอบถามเข้ามายัง TOA เกี่ยวกับกรณีของบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK นั้น บริษัทขอชี้แจงว่าบริษัทไม่มีหรือเคยมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ STARK ทั้งในด้านการลงทุน การถือหุ้น หรือการร่วมบริหารงาน

อย่างไรก็ดี แม้ว่ากรรมการของบริษัทบางท่านจะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของ STARK การดำรงตำแหน่งดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีระบบควบคุมภายในที่บริษัทเชื่อว่าพอเพียงและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินการของบริษัทเป็นไปตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

โดยคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทได้กำกับดูแลกระบวนการตรวจสอบภายในอย่างใกล้ชิดและมีการประชุมร่วมกับฝ่ายตรวจสอบภายในของบริษัทอย่างเป็นประจำทุกเดือน และประชุมร่วมกับผู้ตรวจสอบบัญชีทุกไตรมาสและปีบัญชี

นอกจากนี้ ผู้สอบบัญชีของบริษัทยังไม่มี หรือเคยมีความเห็น หรือข้อสังเกตด้านการควบคุมภายใน หรือประเด็นใดที่อาจจะมีผลต่อสินทรัพย์และหนี้สินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทสามารถนำส่งงบการเงินได้ตรงเวลาทุกไตรมาสและปีบัญชี