Bitkub ผนึก วิชัย ทองแตง ผุดบริษัทอัพสกิลคนรับเทรนด์โลก

บิทคับ ผนึก วิชัย ทองแตง
จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมกับกลุ่มทองแตง ตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ “Bitkub World Tech”

Bitkub ผนึก วิชัย ทองแตง ตั้งบริษัทร่วมทุน “Bitkub World Tech” ลุยปั้นคนดิจิทัลรับเทรนด์โลก

วันที่ 17 มกราคม 2565 นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับกลุ่มทองแตง ตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ “Bitkub World Tech” ขึ้น

โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นสัดส่วน 50% เท่ากัน เพื่อสร้างบุคลากรด้านบล็อกเชนให้เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเตรียมจะเริ่มต้นในวันที่ 20 มกราคมนี้ที่แรก กับ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานีและจะขยายต่อไปยังสถาบันการศึกษาจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายว่า “Bitkub World Tech” นี้จะช่วยสร้างบุคลากรด้านบล็อกเชนที่มีศักยภาพให้แก่บิทคับได้ โดยปีนี้มีแผนจะขยายบุคลากรอีก 500 คน จากปัจจุบันที่มีทีมงาน 1,480 คน

“หลักสูตรของ Bitkub World Tech จะให้ความรู้ด้านบล็อกเชนเป็นหลัก พร้อมปรับหลักสูตรให้มีความยืดหยุ่นสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดต่อเนื่อง ซึ่งจะแตกต่างจาก บิทคับ อะคาเดมีที่จะให้ความรู้เรื่องการเทรดคริปโทเคอร์เรนซีเป็นหลัก”

บิทคับ ผนึก วิชัย ทองแตง

นายวิชัย ทองแตง ผู้บริหารกลุ่มทองแตง กล่าวว่า การเข้ามาลงทุนพัฒนาเรื่องบุคลากรครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างสะพานที่เชื่อมระหว่างคนยุคเก่าและคนยุคใหม่ เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างโอกาสในอนาคตร่วมกัน

“ที่ผ่านมาเราได้ทำความเข้าใจและศึกษา บิทคับ มาพอสมควร ซึ่งโครงการนี้จะขยายความร่วมมือไปทุกหย่อมหญ้า เพื่อจะสร้างสรรค์สิ่งที่ดี” นายวิชัยกล่าว