ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดงาน Up Skill 2024 จัดจ้าน จานเด็ด 25-27 เม.ย.

Up Skill 2024

ปลัดกระทรวงแรงงานเผย งาน Up Skill 2024 “จัดจ้าน จานเด็ด” ช่วยยกระดับฝีมือแรงงาน สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างโอกาสทางธุรกิจ

วันที่ 25 เมษายน 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Up Skill 2024 “จัดจ้าน จานเด็ด” ณ มติชนอคาเดมี โดยมี นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน และนางสาวอาภากร ว่องเขตกร ผู้ตรวจราชการกรม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในงาน

ขณะที่ นายชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด นายวุฒิเทพ เตชะภัทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ข่าวสด จำกัด และบรรณาธิการบริหาร กองบรรณาธิการข่าวสด และผู้บริหารเครือมติชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมให้การต้อนรับ ณ มติชนอคาเดมี ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือมติชน ร่วมกับผู้ประกอบการ และหน่ายงานที่เกี่ยวข้อง

นายไพโรจน์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Up Skill 2024 “จัดจ้าน จานเด็ด” ที่มติชนอคาเดมี ซึ่งเป็นมหกรรมสร้างงานสร้างอาชีพด้านอาหารที่น่าสนใจ และสอดคล้องกับภารกิจของกระทรวงแรงงานที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ด้านแรงงาน ทั้งในและนอกระบบ รวมทั้งแรงงานคนพิการ แรงงานสูงอายุ และผู้ประกอบการ ให้มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพในโลกยุคใหม่ ซึ่งรวมถึงอาชีพอิสระ อาชีพที่ทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต โลกโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ ซึ่งเป็นการทำงาน ที่มีขอบข่ายที่กว้างขวาง

Up Skill 2024 "จัดจ้าน จานเด็ด"

“การจัดงานในครั้งนี้เป็นงานที่จะช่วยพัฒนาฝีมือแรงงาน เพิ่มทักษะ ในการสร้างอาชีพ สร้างโอกาส สร้างธุรกิจ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป แรงงานอิสระ ภาคธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) ได้มีโอกาสในการหาความรู้เพิ่มเติม มีทางเลือกใหม่ หรือสร้างทักษะอาชีพใหม่ ๆ

นอกจากนี้ ยังจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมการต่อยอดการประกอบอาชีพ สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม ตลอดจนยกระดับขีดความสามารถ SMEs เพื่อเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้น รวมถึงเป็นการช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างแรงงานนอกระบบที่เข้มแข็ง เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพ และยั่งยืนทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

ปลัดกระทรวงแรงงานกล่าวเพิ่มเติมว่า ไฮไลท์ในงานนี้ประกอบไปด้วยกิจกรรรม “ทอล์กจัดจ้าน” การเสวนาประสบการณ์ในการประกอบธุรกิจ จากผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอาหาร

“จัดจ้านจานเด็ด” เป็นการยกความอร่อยจากกว่า 20 ร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมารวมกันไว้ ซึ่งนอกจากความอร่อย ยังหมายถึงความสำเร็จของการค้าขายของผู้ประกอบการในการสร้างงาน สร้างอาชีพ กิจกรรมต่อยอดองค์ความรู้สำหรับใช้ประกอบอาชีพให้แก่แรงงาน

นอกจากนั้น ยังเป็นการอัพสกิลวิชาความรู้ในธุรกิจอาหารจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ และ “up-skill งาน คน อาชีพ” การพูดคุยสุดพิเศษจากไทย สมายล์ บัส ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ในการพัฒนาเรื่องอาชีพ บริหารงานและพัฒนาคน ที่จะต่อยอดให้ผู้เข้าร่วมได้ไปประยุกต์ใช้

ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2567 นี้ที่มติชนอคาเดมี ประชานิเวศน์ 1 ถนนเทศบาลนิมิตใต้ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

Up Skill 2024 "จัดจ้าน จานเด็ด" Up Skill 2024 "จัดจ้าน จานเด็ด" Up Skill 2024 "จัดจ้าน จานเด็ด"