ททท.ผนึกเดลต้า-โคเรียน แอร์ นำเอเย่นต์ท่องเที่ยวอเมริกา เจรจาธุรกิจกับเอกชนไทย

การเดินทาง lok,[bo
Photo by L.Filipe C.Sousa on Unsplash

ททท.จับมือเดลต้า แอร์ไลน์-โคเรียน แอร์ ดึงเอเย่นต์นำเที่ยวจากอเมริกา 50 รัฐ เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย หวังใช้เครือข่ายการบิน เจาะตลาดนักท่องเที่ยวอเมริกา ขยายฐานสู่นักท่องเที่ยวหน้าใหม่

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดโครงการ “Feel Thailand with Delta Airlines and Korean Air” นำตัวแทนนำเที่ยว 50 บริษัท (travel agents) จาก 50 มลรัฐของสหรัฐอเมริกาเดินทางมาเจรจาธุรกิจกับภาคเอกชนไทยที่คำนึงถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวสหรัฐ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของนักท่องเที่ยวจากทุกมลรัฐที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทย

สำหรับความร่วมมือกับสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ และโคเรียน แอร์ ซึ่งมีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังประเทศไทยผ่าน 17 เกตเวย์ในสหรัฐของสองสายการบิน

“ด้วยเครือข่ายการบินของทั้งสองสายการบิน เราเชื่อว่าจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยว First Visit ที่อาศัยทั้งในเมืองหลักและเมืองรองในสหรัฐ” นายยุทธศักดิ์กล่าว

นายยุทธศักดิ์กล่าวต่อว่า ตลาดนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกานับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวสูง และในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐจะเดินทางมาสัมผัสความอบอุ่นของประเทศไทยทั้งจากสภาพภูมิอากาศและมิตรไมตรีที่ดีของคนไทย

ททท.เชื่อมั่นว่า โครงการดังกล่าวจะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งสายการบิน และช่วยผลักดันให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้ตามเป้าหมายนักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศถึง 10 ล้านคนในปี 2565

นายอากิโนริ โยโกซาวา ผู้จัดการฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ กล่าวว่า ในระยะยาว สายการบินจะช่วยเพิ่มจุดเชื่อมต่อและเชื่อมโยงทางการบินให้นักท่องเที่ยวทั่วสหรัฐสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้โดยง่าย

ขณะที่นายจองมิน คิม ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย สายการบินโคเรียน แอร์ กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือกับ ททท. และเดลต้า แอร์ไลน์ สายการบินโคเรียน แอร์จะช่วยให้ลูกค้าของสายการบินสามารถเดินทางระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยด้วยการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดพร้อมบริการระดับพรีเมี่ยมตลอดเส้นทางบิน


ข้อมูลจากกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-30 ตุลาคม 2565 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศแล้วเป็นจำนวน 7,038,103 คน เข้าประเทศไทยรวม 10 ล้านคน