ฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา ชนะ โปแลนด์ 2-0 กอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีม

REUTERS/Dylan Martinez
อัพเดทผลการแข่งขันทุกคู่ เวลา 04.17 น.

อาร์เจนตินา เชือด โปแลนด์ 2-0 กอดคอกันเข้ารอบ โดยทีมฟ้าขาวตีตั๋วเข้าในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปเจอกับ ออสเตรเลีย ในรอบต่อไป 

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ศึกฟุตบอลโลก 2022 การแข่งขันในกลุ่ม C นัดสุดท้าย ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาการเข้ารอบของทุกทีม อาร์เจนตินา ที่มี 3 แต้มจากการเอาชนะเม็กซิโก พบกับโปแลนด์ ที่มี 4 คะแนน อยู่ในกระเป๋า อีกทั้งยังเป็นการวัดคมของสองดาวดัง ลิโอเนล เมสซี และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงฟาดแข้งที่สนาม 974 ประเทศกาตาร์ โดยมีซาอุดีอาระเบีย ที่ยังลุ้นเข้ารอบเช่นกัน ลงสนามพบกับเม็กซิโก

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม 

โปแลนด์

วอยเช็ก เชสนี, แมตตี แคช, ยาคุบ คิวิออร์, คามิล กลิก, บาร์ตอส เบเรซินสกี, คริสเตียน เบียลิก, เกอร์เซกอร์ซ ครีโคเวียก, พิโอเตอร์ เซียลินสกี, เพอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี, คาโรล สวิแดร์สกี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี

อาร์เจนตินา

เอมิเลียโน มาร์ติเนซ, นาฮูเอล โมลินา, นิโกลัส โอตาเมนดี, คริสเตียน โรเมโร, มาร์กอส อกุนญา, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็กอัลลิสเตอร์, อังเคล ดิ มาเรีย, ลิโอเนล เมสซี, โรดริโก เด ปอล, ฮูเลียน อัลบาเรซ

REUTERS/Jennifer Lorenzini

ออกสตาร์ตเกมครึ่งแรก เป็นทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา ที่ครองบอล สร้างสรรค์โอกาสยิงประตูได้มากกว่า แต่จังหวะที่น่าได้ประตูมากที่สุด เกิดขึ้นในนาทีที่ 39 วอยเช็ก เชสนี นายด่านโปแลนด์ กระโดดยกมือไปโดนหน้า ลิโอเนล เมสซี่ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่เมสซี่ สังหารไม่ติดเซฟ วอยเช็ก เชสนี ทำให้สกอร์จบครึ่งแรกที่ 0-0 โดยอาร์เจนตินา มีโอกาสยิงถึง 11 ครั้ง ส่วนโปแลนด์โอกาสเป็น 0 

เริ่มครึ่งหลัง อาร์เจนตินา ที่มีโอกาสยิงนับไม่ถ้วน และพลาดโอกาสทองจากจุดโทษ มาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 46 นาฮูเอล โมลินา ได้บอลหลุดถึงสุดเส้นหลัง ก่อนตบให้อเล็กซิส แม็กอัลลิสเตอร์ แปเล่นทางเข้าที่เสาสองสวยงาม พาทีมฟ้าขาวขึ้นนำ 1-0

REUTERS/Dylan Martinez

หลังปลดล็อกประตูแรกได้ อาร์เจนตินาคึกหนัก และมาบวกประตูที่สองได้สำเร็จ ในนาที 68 เอ็นโซ เฟร์นานเดซ จ่ายทะลุช่องให้ฮูเลียน อัลบาเรซ กองหน้าแมสเชสเตอร์ ซิตี้ หลุดเข้าไปยิงเฉรยบขาด ในนาทีที่ 68

จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม อาร์เจนตินาเอาชนะโปแลนด์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม C โดยจะเข้ารอบไปพบกับออสเตรเลีย ขณะที่โปแลนด์ จบ 4 แต้ม ยังเข้ารอบเป็นอันดับสอง เนื่องจากลูกได้เสียดีกว่าเม็กซิโก โดยจะเข้าไปชนกับตัวเต็งอย่างฝรั่งเศส

ซาอุดีอาระเบีย เจ๊าเม็กซิโก

ขณะที่อีกคู่หนึ่ง ซาอุดีอาระเบียยังมีลุ้นเข้ารอบ ทว่าจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 แต่ครึ่งหลังเปิดฉากได้เพียง 2 นาที เป็นเม็กซิโก ที่ออกนำ 1-0 จากการชาร์จเผาขนของเอ็นรี มาร์ติน แต่สถานการณ์ล่าสุด ยังตบรอบทั้งคู่

นาทีที่ 52 เม็กซิโกออกนำห่าง 2-0 จากลูกฟรีคิกของหลุยส์ ชาเบซ ที่ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้น เม็กซิโก มีโอกาสส่งบอลตุงตาข่ายอีกสองครั้ง แต่ถูกจับล้ำหน้า ซึ่งน่าเสียดาย เพราะหากได้ประตูเพิ่ม จะพลิกสถานการณ์เข้ารอบทันที

เมื่อทำไม่ได้ ก็เสียประตูจนได้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ซาเล็ม อัล-โดว์ซารี หลุดเข้าไปยิงให้ซาอุดีอาระเบียตีไข่แตก จบเกมเม็กซิโกชนะ 2-1 กอดคอตกรอบทั้งคู่

REUTERS/Alberto Lingria

ผลฟุตบอลโลก ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

กลุ่ม C

อาร์เจนตินา 2-0 โปแลนด์

ซาอุดีอาระเบีย 1-2 เม็กซิโก

กลุ่ม D

ออสเตรเลีย 1-0 เดนมาร์ก

ตูนิเซีย 1-0 ฝรั่งเศส