หาม ‘เฟอร์กี้’ ส่งโรงพยาบาล ผ่าตัดรักษาอาการเลือดออกในสมอง!

(FILES) / AFP PHOTO / Ben STANSALL /

วงการลูกหนังโลกต่างส่งกำลังใจให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และครอบครัว หลังจากมีรายงานข่าวว่า อดีตตำนานกุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเพื่อรักษาอาการเลือดออกในสมอง เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทีมปีศาจแดงออกแถลงการณ์ว่า การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่ยอดโค้ชชาวสก๊อตยังต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดในช่วงพักฟื้น และขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัวด้วย

ขณะที่ “เดลี่ เมล” รายงานว่า ครอบครัวของเฟอร์กี้ได้เรียกรถพยาบาลมารับตัวอดีตผู้จัดการทีมวัย 76 ปี ที่บ้านพักในเมืองชีเดิลของสกอตแลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา และต่อมามีรายงานว่า ดาร์เรน ลูกชายของเฟอร์กี้ที่ปัจจุบันคุมทีมดอนคาสเตอร์ในลีกวันของอังกฤษ จะไม่ทำหน้าที่ในเกมเตะกับวีแกนเมื่อคืนวันเสาร์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (แฟ้มภาพ AFP)

ภายหลังข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป บรรดาคนในวงการลูกหนังโลกต่างส่งกำลังใจให้ตำนานผู้จัดการทีมผู้ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเมืองผู้ดีทันที

แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันซึ่งเป็นเพื่อนเก่าแก่ของเฟอร์กี้กล่าวหลังเกมเสมอเซาแธมป์ตัน 1-1 เมื่อคืนนี้ว่า เป็นข่าวเศร้าอย่างมาก จะรีบติดตามความคืบหน้าอย่างด่วนที่สุด เท่าที่ทราบคือสถานการณ์ค่อนข้างซีเรียสมากเพราะลูกชายของเฟอร์กี้ไม่ได้ไปคุมทีมเมื่อคืนนี้ และหวังว่าเขาจะหายกลับมาเป็นปกติโดยไว

ด้านมาร์ก ฮิวจ์ส โค้ชทีมนักบุญซึ่งเป็นอดีตนักเตะปีศาจแดงในช่วงการคุมทีมยุคแรกๆ ของเฟอร์กี้ กล่าวว่า เพิ่งได้ทราบข่าวก่อนหน้านี้ไม่นาน ได้แต่หวังว่าจะไม่ใช่เรื่องจริง และขอให้ส่งความปรารถนาดีอย่างที่สุดให้กับเฟอร์กี้

ส่วนเดวิด เบ๊คแฮม อดีตซุปเปอร์สตาร์แมนฯยูไนเต็ด ได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพของเขาในวัยหนุ่มถ่ายคู่กับเฟอร์กี้และเขียนข้อความว่า “สู้เขานะ บอส ผมขอร่วมภาวนาและส่งความรักให้แคธี่ (ภรรยาของเฟอร์กี้) และครอบครัวทุกคน”

ขณะที่เวย์ รูนี่ย์ อดีตกัปตันทีมแมนฯยู ทวีตว่า “หายเร็วๆ ครับ บอส ของส่งกำลังใจให้ครอบครัวในช่วงเวลาที่แสนเศร้านี้” และติดแฮชแท็ก #อเล็กซ์เฟอร์กูสัน

ด้านเอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตนายทวารแมนฯยู ซึ่งแอนน์มารี ภรรยาเคยต้องรักษาอาการเลือดออกในสมองเมื่อปี 2009 จนหายดีกลับมา ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “รู้สึกเศร้ามากๆ หลังทราบข่าวของเฟอร์กี้ เพราะเข้าใจถึงสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างดี ขอให้เขาเข้มแข็ง และร่วมภาวนาเช่นเดียวกับทุกคนให้เซอร์อเล็กซ์หายเป็นปกติโดยเร็ว”

นอกจากนี้ ยังมีนักเตะดังๆ ร่วมให้กำลังใจเฟอร์กี้ผ่านทางสื่อโซเชียลมากมาย อาทิ ไมเคิล คาร์ริค กองกลางปีศาจแดง, แว็งซองต์ ก็อมปานี กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ด้านนางนิโคลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรีของสกอตแลนด์ ทวีตข้อความว่า ขอส่งกำลังใจให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และครอบครัว ขอให้เขาหายเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เฟอร์กี้ได้ตัดสินใจอำลางานโค้ชเมื่อปี 2013 เพื่อให้กำลังใจภรรยาที่เพิ่งสูญเสียพี่สาวฝาแฝดไป หลังจากพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ เป็นแชมป์รายการน้อยใหญ่ 38 รายการ ตลอดระยะเวลากว่า 26 ปีที่คุมทีม ซึ่งในจำนวนนี้คือแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย โดยล่าสุดเฟอร์กี้เพิ่งปรากฏตัวในพิธีอำลาอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อลซึ่งเตรียมลาทีมหลังจบฤดูกาล ก่อนหน้าเกมเตะของทั้ง 2 ทีมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

ที่มา:มติชนออนไลน์