ศาลให้ประกัน”พ.ต.ท.บรรยิน-พริตตี้สาว”คดีโอนหุ้น300ล้าน”เสี่ยชูวงษ์”ตีราคา5ล้าน ส่วนโบรกเกอร์สาวตีราคา3ล้าน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้คนสนิทนายชูวงษ์, น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) คนสนิทพ.ต.ท.บรรยิน และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคไทยรักไทย เป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารและเอกการสิทธิปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264, 265, 268 จากกรณีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้านวัย 50 ปี มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท ก่อนนายชูวงษ์เสียชีวิตช่วงปี 2558

โดยศาลประทับรับคำฟ้องไว้ เป็นคดีหมายเลขดำ อ.305/2561 และนัดพร้อมสอบคำให้การในวันที่ 30 เมษายน เวลา 13.30 น ขณะที่จำเลยทั้งสาม ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก และโฉนดที่ดิน ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี

ต่อมาช่วงเย็น ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ ตีราคาประกัน 3 ล้านบาท และ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 ตีราคาประกัน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ภายหลัง นายบัญชา ชัยจำ ทนายความของ พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า เดิมอัยการนัดรายงานตัวเพื่อฟ้องวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้แต่ไม่สะดวก จึงมาพบอัยการก่อนพร้อมยื่นฟ้องในวันนี้ โดยเรายื่นโฉนดที่ดิน 5 ล้านบาทขอประกันตัว เบื้องต้นศาลสอบคำให้การไว้ โดยนัดพร้อมอีกครั้งช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้

ด้าน นายเสกสรร เสนาชู ทนายความของน.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1กล่าวว่า คดีนี้จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ โดยเหตุที่มาก่อนนัดของอัยการวันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นสิทธิของจำเลย ที่รู้อยู่แล้วว่าอัยการจะยื่นฟ้องต่อศาลจึงเข้าพบเพื่อให้ดำเนินการยื่นฟ้องในวันนี้ ส่วนการยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวนั้น ศาลอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน 5 ล้านบาท, น.ส.กัญฐณา 5 ล้านบาทและน.ส.อุรุชา 3 ล้านบาท โดยทั้งสามไม่มีพฤติกรรมหลบหนี การที่เราถูกฟ้องและมาใช้สิทธิก่อนเป็นสิ่งที่เรากระทำได้และพร้อมจะสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

Advertisment

ต่อมาเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกทั้งสามได้รับการปล่อยตัวออกจากศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยเดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวขึ้นรถกลับไป

ขณะที่นายบัญชา ชัยจำ ทนายความ กล่าวภายหลังว่า คดีนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 30 เมษายน โดยสาเหตุที่มาให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลก่อนกำหนดในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นั้น เป็นเพราะในวันดังกล่าวพ.ต.ท.บรรยิน ติดภารกิจไม่สามารถมาได้ จึงประสานพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และพนักงานอัยการเพื่อขอให้ยื่นฟ้องในวันนี้ ด้านคดี พ.ต.ท.บรรยิน ก็ต่อสู้ไปตามพยานหลักฐาน ว่ากันไปตามกระบวนการในชั้นศาล โดยอัยการยื่นฟ้องขอให้ศาลสั่งริบทรัพย์ของกลางทั้งหมด คือ ไปโอนหุ้นที่อ้างว่าปลอมในส่วนคดีฆ่าที่ญาตินายชูวงษ์ ยื่นฟ้องที่ศาลจังหวัดพระโขนงนั้น ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่12กุมภาพันธ์นี้ทางพ.ต.ท.บรรยินจะเดินทางไปต่อสู้คดีตามกระบวนการอย่างแน่นอน พร้อมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน นั้น ขณะนี้ยังตกเป็นจำเลยร่วมฆ่านายชูวงษ์ด้วย โดยนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องคดีเอง จากกรณีรถยนต์ที่นายชูวงษ์ นั่งมากับพ.ต.ท.บรรยิน ชนต้นไม้ แล้วปรากฏว่านายชูวงษ์เสียชีวิต โดยศาลจังหวัดพระโขนง นัดพร้อมคู่ความเพื่อสอบคำให้การ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์เวลา 09.00 น. ในวันดังกล่าวหาก พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาศาลก็ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวต่อไป

รวมทั้งครอบครัวของนายชูวงษ์ โดยภรรยาและบุตรชายในฐานะผู้จัดการมรดก ได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งขอคืนหุ้นจาก น.ส.กัญฐนา อดีตพริตตี้สาว ที่สนิทกับนายชูวงษ์ และบริษัทหลักทรัพย์ ไว้ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้อีก 2 สำนวนด้วย โดยศาลรับฟ้องแล้ว คดีอยู่ระหว่างรอสืบพยาน นอกจากนี้ได้ยื่นฟ้องคดีอาญา พ.ต.ท.บรรยิน กับ น.ส.อุรชา อดีตโบรกเกอร์คนสนิทบรรยิน และพ.ต.ท.บรรยิน กับ น.ส.กัญฐนา อดีตพริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม มาตรา 265, 268 ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ รวม 2 สำนวน คดีอยู่ระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง และฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคดีแพ่งต่อศาลจังหวัดพระโขนง เรียกค่าเสียหายจากละเมิด เหตุที่เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิตด้วย คดียังอยู่ระหว่างพิจารณาเช่นกัน

Advertisment

 

ที่มา : มติชนออนไลน์