เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม ผู้ว่าฯหมูป่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เสียชีวิต กำหนดการ
ภาพจาก ข่าวสด

จังหวัดปทุมธานี เปิดกำหนดการสวดพระอภิธรรม ผู้ว่าฯหมูป่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 จากกรณีการเสียชีวิตของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี โพสต์กำหนดการสวดพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรม ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ (22 มิ.ย. 2566) ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จังหวัดปทุมธานีจะร่วมจัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในพระบรมราชานุเคราะห์ ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยพิธีรดน้ำศพจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

สำหรับการเคลื่อนย้ายศพมาที่วัด ทางจังหวัดปทุมธานี นิมนต์พระครูปลัดสุวัฒน์ วิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี รับศพท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ณ โรงพยาบาลศิริราช
.
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงวัฒนธรรมและสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีจะเป็นผู้จัดเตรียมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอหนังสือรับรองการเสียชีวิตจากโรงพยาบาล เพื่อประกอบการขอรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เครื่องเกียรติยศประกอบศพ (โกศ) และการขอพระราชทานเพลิงศพ

Advertisment

สำหรับพิธีการในวันนี้ จะเริ่มจากพิธีรดน้ำศพสำหรับบุคคลทั่วไป ในเวลา 15.00 น. จากนั้นเวลา 17.45 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในพระบรมราชานุเคราะห์ และสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น.

ทั้งนี้ กำหนดการอื่น ๆ จะแจ้งให้ทราบต่อไป และขอความกรุณางดพวงหรีด และขอรับเป็นพัดลมสำหรับนำไปบริจาคให้วัดและผู้ยากไร้ต่อไป