เทศบาลเมืองกะทู้เรียงต้นดาวเรืองบานสะพรั่งเป็นเลข 9 ตามสถานที่ต่างๆ เมืองคอนแปรอักษรรักพ่อจากแปลงดาวเรือง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ตว่า วันนี้ (26 กันยายน 2560) นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ แถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เรื่องกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่โรงเหล้าเก่า เทศบาลเมืองกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เทศบาลเมืองกะทู้จัดกิจกรรมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน-30 กันยายน 2560 ในรูปแบบดอกดารารัตน์ เพื่อส่งเสริมให้ชาวกะทู้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ วัดอนุภาษกฤษฏาราม (วัดเก็ตโฮ่) โดยปรับปรุงสถานที่โดยรอบให้มีความสะอาดสวยงาม

“เทศบาลเมืองกะทู้ ได้ปลูกดอกดาวเรือง ดอกไม้ประจำพระองค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำมาประดับตกแต่งอาคารสถานที่ราชการ สถานที่ต่าง ๆ และจัดสวนดอกดาวเรือง ณ โรงเหล้าเก่า โดยจัดวางดอกดาวเรืองเป็นเลข 9 มีหัวใจสองดวงประกบด้านข้าง แสดงถึงความรักต่อพระองค์ท่าน พร้อมประดับดวงไฟสีเหลืองนวลล้อมรอบดอกดาวเรือง เปิดไฟยามค่ำคืนให้ทุกคนได้เก็บภาพที่งดงาม เป็นอีกกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทำเพื่อชาวไทยเสมอมา” นายชัยอนันท์กล่าว

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย.60) บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนเบญจมราชูทิศ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีข้าราชการสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 และโรงเรียนเบญจมราชูทิศร่วมกันจัดและตกแต่งพื้นที่แปรอักษรด้วยต้นดาวเรืองที่กำลังผลิดอกสะพรั่งเหลืองอร่าม เป็นข้อความ “รักพ่อ” และพุ่มมือประนมถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยใช้ต้นดาวเรืองกว่า 4 หมื่นต้น

Advertisment

ด้านนายชากรี รอดไฝ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ข้าราชการกรมป่าไม้ทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในแนวพระราชดำริการบริหารจัดการป่าไม้ ทั้งนี้ขอเชิญประชาชนเข้ามาเยี่ยมชมและร่วมบันทึกภาพความทรงจำ ซึ่งแปลงดาวเรืองนี้จะถูกดูแลรักษาเป็นอย่างดีตลอดเดือนตุลาคม 2560