ฟินโนมีนา ฉลุยระดมทุนซีรีส์ B+ 5.5 ล้านเหรียญ

ฟินโนมีนา ฉลุยระดมทุนซีรีย์ B+ 5.5 ล้านเหรียญ

“FINNOMENA” ฟินเทคสตาร์ตอัพประกาศความสำเร็จระดมทุนรอบใหม่ Series B+ อีก 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เดินหน้าอัพสเกลธุรกิจขึ้นแท่นแพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนชั้นนำ

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FINNOMENA Group เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การลงทุนทั่วโลกจะยังเผชิญความท้าทายรอบด้าน แต่ล่าสุดบริษัทยังคงได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบันเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุน ทั้งในส่วนของกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคลที่กำลังเติบโต และสินทรัพย์ใหม่ ๆ ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุน เช่น หุ้นกู้ Crowdfunding และ Investment Token ทำให้การระดมทุนรอบล่าสุดในซีรีส์ B+ เป็นจำนวนเงินอีก 5.5 ล้านเหรียญ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

“ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า หน้าตาสินทรัพย์ลงทุนในพอร์ตของเราจะไม่เหมือนกับ 10 ปีที่ผ่านมา เรากำลังอยู่ในคลื่นของความเปลี่ยนแปลงของโลกการลงทุน ที่มีสินทรัพย์ชนิดใหม่ ๆ (Neo Asset Classes) เกิดขึ้นต่อเนื่อง และ FINNOMENA มุ่งหวังว่าจะตอบโจทย์การเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่มีสินทรัพย์ใหม่ ๆ ที่นักลงทุนต้องการ โดยใช้จุดแข็งของทีมแนะนำการลงทุน และทีม Content Creation ที่มีประสิทธิภาพ”

โดย FINNOMENA สามารถปิดรอบการระดุมทุนรอบใหม่ Series B+ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นมูลค่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีนักลงทุนสถาบันหลัก ได้แก่ 1.OSV Multiply Holdings โดย Openspace Ventures 2.Finnoventure Private Equity Trust โดย Krungsri Finnovate และ 3.Meranti ASEAN Growth Fund L.P. โดย Gobi Partners

นายแมทท์ วินด์เซอร์ Vice President, Openspace Ventures กล่าวว่า Openspace Ventures สนับสนุน FINNOMENA ในฐานะ Lead Investor ของการระดมทุนรอบ Series B+ และเชื่อว่าการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ FINNOMENA ยืนหยัดในการเป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง ตลอดจนช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนไทย

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่เข้ามาลงทุนใน FINNOMENA บริษัทมีฐานนักลงทุนเติบโตต่อเนื่องจนแตะหลักแสนคน หรือมีสัดส่วนมากกว่า 5% ของจำนวนนักลงทุนกองทุนในประเทศไทยแล้ว


และมั่นใจว่ามีศักยภาพขยายฐานนักลงทุนเป็นหลักล้านคนในระยะยาว จากความสนใจเรื่องการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของคนไทย และความตอบโจทย์ของ FINNOMENA ที่มีต่อสังคมนักลงทุนในเรื่องการสื่อสารให้ความรู้ ให้มุมมองการลงทุนต่อนักลงทุนในวงกว้าง รวมถึงนำเสนอบริการใหม่ ๆ อย่าง Goals Navigator ที่ให้บริษัทชั้นนำระดับโลกมาจัดพอร์ตให้กับนักลงทุน