“AIS” ผนึก “MRT-กูเกิล” โชว์เทคโนโลยีโลกเสมือนสร้างประสบการณ์ดิจิทัล

“AIS-Google-MRT” ต้อนรับคนเมืองคัมแบ็คผนึกกำลังโชว์ศักยภาพเครือข่าย AIS 5G และเทคโนโลยี Immersive ครีเอท “MRT 3D Routing”แผนที่รถไฟฟ้าใต้ดิน 3 มิติ เมื่อสแกน-ส่องบนบัตร MRT รุ่น limited หวังสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ห้ผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมอัดฉีดโปรโมชั่นแบบเรียลไทมปลุกมู้ดจับจ่ายให้”ร้านค้า”ในเมโทรมอลล์

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 รายงานข่าวจากบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) เปิดเผยว่า เอไอเอส จับมือกับ Google และ MRT สร้างประสบการณ์ดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี Immersive (เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง)ครั้งแรกของไทย

ต้อนรับการกลับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่ให้คนเมืองได้สัมผัสนวัตกรรมบนเครือข่าย AIS 5G ผ่านบัตรโดยสาร MRT ด้วยเทคโนโลยีของ Google Lens สร้างเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT ในรูปแบบ 3D สร้างสีสันการส่งเสริมการขายช่วยผู้ประกอบการด้วยเทคโนโลยียุค New Normal เมื่อสแกนบัตรโดยสารผ่าน Google Lens จะได้ประสบการณ์ใหม่ และเข้าถึงสิทธิพิเศษจาก AIS ที่ร้านค้าในเมโทร มอลล์ ที่ร่วมรายการ โดยลูกค้า AIS รับบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited ได้ฟรี ที่บูธแจกบัตรภายในสถานี MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง AIS Google และ MRT เป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็น Digital Life Service Provider ด้วยการนำศักยภาพของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างประสบการณ์ให้คนไทยได้สัมผัส กับ Immersive Experience บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการนำเทคโนโลยี Immersive ที่ทำงานร่วมกับ Google Lens สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิตคนเมืองในช่วงที่เริ่มทยอยกลับมาใช้ชีวิตทำงาน และเรียนหนังสือตามปกติ

Advertisment

พร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS จากร้านค้าใน Metro Mall ของ MRT และเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่กลับมาเปิดร้านค้าให้เกิดการกระตุ้นยอดขายจากการทำ Promotion แบบ Real Time ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

ด้านนาย Mahir Sahin, Google’s Director for Platforms & Ecosystems Partnerships in Southeast Asia กล่าวว่า Google Lens เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ความสนุกและน่าสนใจบนสมาร์ทโฟน และเป็นครั้งแรกในไทย ที่ Google ร่วมกับ AIS และ MRT สร้าง 3D Routing ของรถไฟฟ้า MRT จากบัตรโดยสาร MRT

โดยลูกค้า AIS เปิดใช้งาน Google Lens และนำไปสแกนบนบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited จากนั้นจะแสดงเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT ในรูปแบบ 3D ทำให้การเดินทางด้วยระบบขนส่งของ MRT มีความสนุก และน่าตื่นเต้นมากขึ้น

ขณะที่ นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เผยว่า ปัจจุบัน BMN มีพื้นที่ในการดูแลประกอบไปด้วยการบริหารสื่อรถไฟฟ้า และป้ายโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินทั้ง 38 สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า MRT ทั้งหมด 54 ขบวน

Advertisment

รวมถึงการบริหารพื้นที่ร้านค้าในเมโทรมอลล์ 9 สถานี ได้แก่ สถานีกำแพงเพชร, สถานีสวนจตุจักร, สถานีพหลโยธิน, สถานีลาดพร้าว (อาคารจอดแล้วจร), สถานีศูนย์วัฒนธรรม, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี, สถานีสุขุมวิท, สถานีคลองเตย และพื้นที่จัดอีเว้นท์ในระบบรถไฟฟ้า MRT ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเกือบทั้งหมด ทำให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมโยงกับแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ง่ายขึ้น

“ความร่วมมือในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ กับ AIS และ Google นอกจาก ผู้โดยสารจะได้สัมผัสประสบการณ์ Immersive ในการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT แล้ว ยังช่วยในการวางแผนการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางง่ายขึ้นด้วยแผนที่ 3 มิติ และการรายงานผลแบบ Real-time ซึ่งในอนาคตการเปิดเส้นทางใหม่ๆ ก็จะอัพเดทในรูปแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ตัวบัตรยังสแกนด้วย Google Lens เพื่อรับโปรโมชั่นจากร้านค้าในเมโทร มอลล์ได้ด้วย ทั้งหมดนี้มาจากคอนเซ็ปต์ The Happy Commercial Hub of MRT ที่เราตั้งใจทำเพื่อผู้โดยสาร MRT โดยเฉพาะ”

สำหรับลูกค้า AIS สัมผัสประสบการณ์ Immersive ได้โดยแค่โชว์หน้าจอสมาร์ทโฟนที่แสดงสัญลักษณ์เครือข่าย AIS 5G ณ บูธแจกบัตรบนสถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป