“สระแก้ว” เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี 28 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ ทหาร ตำรวจ พร้อมด้วยเลขาธิการ สปก. นำคณะสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ส่วนกลาง) ลงพื้นที่หมู่ 4 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อตรวจดูการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการเดินทางมามอบหนังสืออนุญาตให้สถาบันเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ให้แก่สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภอ (คทช.) จำกัด จำนวน 4 สหกรณ์ ในวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560 ณ หมู่ 14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ทั้งนี้เพื่อให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุก ๆ ด้าน

โดยภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น. นายรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการแก้ไขปัญหาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว เวลา 12.30 น. เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว

ขณะที่เวลา 13.30 น. ที่หมู่ 4 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานการมอบหนังสืออนุญาตให้สถาบันเกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วกล่าวต้อนรับ เลขาธิการ ส.ป.ก. รายงานผลการดำเนินงาน รับชมวีดิทัศน์ จากนั้นนายกรัฐมนตรีขึ้นบนเวที พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการประทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบสัญญาเช่าที่ดินสำหรับสถาบันเกษตรให้แก่ประธานสหกรณ์ 4 แห่ง ได้แก่ 1.สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภอโคกสูง (คทช.) จำกัด 2.สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภออรัญประเทศ (คทช.) จำกัด 3.สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภอวัฒนานคร (คทช.) จำกัด และ 4.สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภอวังน้ำเย็น (คทช.) จำกัด

อีกทั้งมอบบ้านจำลองและปัจจัยการผลิตแก่ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์อำเภอโคกสูง (คทช.) จำกัด จำนวน 7 ราย ได้แก่ 1.มอบบ้านจำลอง โดยสถาบันพัฒนาโครงการชุมชน 2.มอบป้ายโครงการประชารัฐ โดยกรมปศุสัตว์ 3.มอบป้ายอาคารเอนกประสงค์ให้สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินอำเภอโคกสูง (คทช.) จำกัด จำนวน 1 แห่ง โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ 4.มอบต้นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง โดยกรมส่งเสริมการเกษตร 5.มอบท่อนพันธุ์หม่อน โดยกรมหม่อนไหม 6.มอบเมล็ดพันธุ์ปอเทือง โดยกรมพัฒนาที่ดิน และ 7.มอบพันธุ์กบ โดยกรมประมง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานให้แก่สมาชิกทั้ง 4 สหกรณ์ และประชาชนที่มาต้อนรับ 4 อำเภอ คือ อ.โคกสูง อรัญประเทศ วัฒนานคร และวังน้ำเย็น พร้อมพบปะประชาชนและเยี่ยมชมบ้านต้นแบบที่อยู่อาศัย เปิดปุ่มสวิตช์เพื่อสูบน้ำบาดาลและเยี่ยมชมโคในพื้นที่แปลงรวม และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

Advertisment