ไม่กังวล! “บิ๊กป้อม” ไม่หวั่น ม็อบกลุ่มอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมใหญ่ 5 พ.ค. คาดไม่ยืดเยื้อ

วันนี้ (1 พ.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเตรียมการรับมือกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ว่า ขอถามว่าจะชุมนุมใหญ่ขนาดไหน ฝ่ายความมั่นคงคงจะไม่ต้องเตรียมการรับมืออะไรมากนัก เพราะได้เตรียมการไว้ตลอดอยู่แล้ว อีกทั้งฝ่ายชุมนุมคงจะรู้บริบทดี เจ้าหน้าที่ไม่ต้องไปชี้เเจงอะไร เเละคาดว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า วิตกกังวลกับการชุมนุมครั้งนี้หรือไม่ รมว.กลาโหมตอบว่า ไม่วิตกกังวลใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อถามอีกว่า ถ้าไม่วิตกกังวลเเล้วจะส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไปติดตามสถานการณ์ทำไม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไว้ทำไม ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย หากเกิดเหตุการณ์ตีกันเอง ตนขอถามว่าแล้วจะทำอย่างไร

ขณะที่เมื่อถามว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นภัยต่อความมั่นคงอย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า บอกแล้วว่าการเลือกตั้ง จะมีในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ไม่เข้าใจหรือ

ส่วนจะมีฝ่ายการเเมืองเข้ามาผสมโรงหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี มีแต่นักข่าวมาผสมโรงเล่นงานเราอยู่ตลอด”

Advertisment

จากนั้นถามอีกว่าจะมีการเรียกแกนนำมาพูดคุยทำความเข้าใจ อีกหรือไม่ รมว.กลาโหมตอบว่า “ที่ผ่านมาเราเรียมาพูดคุยทำความเข้าใจเรียบร้อยแล้ว คิดว่าก็ไม่มีอะไร”