“สุเทพ” ขอเป็น “โค้ชทางการเมือง” ติว ส.ส.พรรค รปช. มั่นใจได้เป็นรัฐบาล

แฟ้มภาพ

“สุเทพ” ขอเป็น “โค้ชทางการเมือง” ติว ส.ส.พรรค รปช. มั่นใจได้เป็นรัฐบาล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม ที่สวนอาหารบางบัว เขตบางเขน กรุงเทพฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พบปะสังสรรค์ผู้นำชุมชนเขตจตุจักร จำนวน 28 ชุมชน ประมาณ 200 กว่าคน เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิรูปประเทศ โดยมีนายนพกิจ สัญญานุจิต อดีตผู้อำนวยการเขตจตุจักร เข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ นายสุเทพกล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากอดีต ผอ.เขตจตุจักร เพื่อมาสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในฐานะที่ตนเป็นประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ (มปท.) ซึ่งไม่ได้มาในนามพรรค รปช. แต่วันนี้ตนใส่เสื้อ รปช.ซึ่งกลายเป็นหมวกอีกใบ และตนทราบว่าสิ่งที่ชาวชุมชนจตุจักรตั้งความหวังอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงการเมือง โดยจากนี้จะนำความคิดเห็นเพื่อนำไปประกอบเป็นนโยบายพรรค รปช.

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ตนไปลงพื้นที่บางแค มีประชาชนบอกว่าขอให้ช่วยบอกพรรคการเมืองควรมีนโยบายสำหรับดูแลเฉพาะปากท้องคน กทม.และยังบอกอีกว่าไม่เคยมีใครพูดถึงปากท้องคน กทม. เรามีชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก พร้อมขอให้คน กทม.มีรายได้ 500 บาทก็จะอยู่ได้ ตนจึงคิดว่าคนอยู่ก ทม.ควรมีรายได้เท่าใดจึงจะอยู่ได้ ฉะนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐไปอุ้มชูให้เขาทำมาหากินเพื่อให้มีรายได้ที่พอเพียง

ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่าร่วมจัดตั้งพรรคออกหน้าออกตา ไม่ใช่แอบอยู่ข้างหลัง แต่จะไม่เป็นกรรมการบริหาร (กก.บห.) และไม่เล่นการเมือง จะเป็นเพียงสมาชิกคนหนึ่ง ขณะเดียวกันจะขึ้นเวทีปราศรัยทุกแห่ง ช่วยนักการเมืองหน้าใหม่ของพรรคที่จะมาทำงานการเมือง พร้อมจะทำหน้าที่เป็นโค้ชเพื่อช่วยเพราะทำงานการเมืองมา 37-38 ปีแล้ว ซึ่งตนรู้ว่าถ้ามีฐานประชาชนทั่วทุกภาค และมี ส.ส.เป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นพรรคเรานี้ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

 

Advertisment

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์