ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศระเบียบ กกต. ‘ค่าใช้จ่ายเลือก ส.ว.’

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบคณะกรรมการการเลื
อกตั้งว่าด้วยการใช้จ่ายเงินในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561

โดยที่เป็นการสมควรให้มีระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการใช้จ่ายเงินในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 และมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 ประกอบมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการประชุมครั้งที่ 55/2561 (19) วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกระเบียบไว้ อาทิ

ส่วนที่ 3 การรับเงินค่าธรรมเนียมการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ข้อ 12  ระบุว่า การรับเงินค่าธรรมเนียมการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ให้คณะกรรมการระดับอําเภอแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้รับเงินและออกใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียมการสมัครเมื่อสิ้นเวลารับจ่ายเงินในแต่ละวัน ให้พนักงานเจ้าหน้าที่นําเงินค่าธรรมเนียมการสมัครส่งเป็นรายได้แผ่นดินพร้อมสําเนาใบนําฝากเงินการส่งเป็นรายได้แผ่นดินส่งให้สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจําจังหวัดภายในวันที่นําส่งรายได้แผ่นดิน หรืออย่างช้าในวันทําการถัดไปหนา

ข้อ 13 ระบุว่า เมื่อสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจําจังหวัดได้รับรายงานการนําส่งรายได้แผ่นดิน ให้ จัดทําสรุปรายงานการรับจ่ายพร้อมสําเนาใบนําฝากให้สํานักงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันสิ้นสุดการรับสมัคร

อ่านฉบับเต็ม ที่นี่

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์