“คมนาคม” ร่วมเป็นสักขีพยานเซ็น MOU ความร่วมมือตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่

วันที่ 27 มกราคม 2563 นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่

โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค ได้ดำเนินโครงการบูรณาการความร่วมมือในการป้องกันควบคุมโรคกลุ่มผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถแท็กซี่ ประจำปี 2563 เพื่อบูรณาการความร่วมมือให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ได้รับบริการตรวจสุขภาพ คัดกรองโรค และภัยสุขภาพที่สำคัญ อาทิ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โรคติดต่อเรื้อรัง และการรับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ เป็นต้น

เพื่อสร้างความปลอดภัย ความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมทั้งพัฒนาคุณภาพการให้บริการของผู้ให้บริการรถแท็กซี่แก่นักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้สโลแกน “ตรวจสุขภาพแท็กซี่ ท่องเที่ยวมั่นใจ ปลอดภัย ปลอดโรค”

Advertisment

โดยได้ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 บันทึกข้อตกลงฯ เพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ระหว่าง กรมควบคุมโรค กรมการขนส่งทางบก และกรมการท่องเที่ยว และฉบับที่ 2 บันทึกขัอตกลงฯ เพื่อพัฒนาระบบลงทะเบียนตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ระหว่าง กรมควบคุมโรค และบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด