“ไม้หมอน” หนุ่มน้อยดุริยางคศาสตร์ วัย 19 ทีม “โค้ชสิงโต” คว้าแชมป์เดอะวอยซ์ 6

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเดอะวอยซ์ ซีซั่น 6 โดยวันนี้ (25 ก.พ) ได้มีการถ่ายทอดสด ณ เซ็นเตอร์พอยท์ สตูดิโอ ลาซาน ซึ่งผู้ชนะได้แก่ ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด วัย 19 ปี จากจังหวัด มุกดาหาร ลูกทีมโค้ช สิงโต นำโชค คว้าตำแหน่งแชมป์คนที่ 6 แห่ง รายการ เดอะวอยซ์ เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 6 ด้วยคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศ ถึง 55% พร้อมรับรางวัลเงินสด 3 ล้านบาท จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และมีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายเพลง ยูนิเวอร์ ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) หลังจากขับเคี่ยวกันมาตลอดระยะเวลา 3 เดือน

โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) เป็นการชิงแชมป์ของ 8 ตัวเต็งที่ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างดุเดือด ได้แก่ ปราง-สิรินทรา ชนะทัพ และ ฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา จาก “ทีมโค้ชก้อง สหรัถ”, เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ และ พลอย-สุภัคชญา รัตนใหม่ จาก “ทีมโค้ชดา เอนโดรฟิน”, ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ และ ดูโอ้คู่ปั้นมาแรง เปรี้ยว-ปทิตตา โสมขันเงิน กับ แชมป์-ศรัณย์ สุยะราช จาก “ทีมโค้ชโจอี้ บอย”, ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด และ เพียว-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ จาก “ทีมโค้ชสิงโต นำโชค” ตัดสินจากผลโหวตของผู้ชมทั่วประเทศ

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก จะเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหา 2 คนสุดท้ายที่มีคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั้งประเทศ 100% ในรูปแบบ One Number One Vote โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 จะทำการจับสลากเพื่อแบ่งการโชว์เป็น 2 ทีม ทีมละ 4 โชว์ โดย 4 คนแรกที่ทำการโชว์ก่อน ได้แก่ TV1 ไม้หมอน วชิรวิทย์ จีนเกิดในเพลง “ลุงขี้เมา” TV2 พลอย – สุภัคชญา รัตนใหม่ ในเพลง “หัวใจทศกัณฐ์” TV3 ฝ้าย ยุคลฉัตร เกษภาษา ในเพลง ”crazy in love” TV4 เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ ในเพลง “Uptown Funk!” ซึ่ง ไม้หมอน วชิรวิทย์ จีนเกิด ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเข้าไปรอชิงฯ

จากนั้นเป็นการแข่งขันของ 4 คนสุดท้าย ได้แก่ TV5 เปรี้ยว-ปทิตตา โสมขันเงิน และ แชมป์-ศรัณย์ สุยะราช ในเพลง “พลิกล็อค” TV6 ปราง-สิรินทรา ชนะทัพ ในเพลง “รักเธอสุดหัวใจ” TV7 ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ ในเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” TV8 เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ ในเพลง “bohemian rhapsody” ผลปรากฎว่า เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด เข้าไปชิงฯ กับ ไม้หมอน วชิรวิทย์ จีนเกิด

สำหรับรอบสุดท้าย เป็นรอบตัดเชือก ที่ทั้งคู่จะร้องอีกคนละ 1 เพลง โดย ไม้หมอน นำเพลง “บันไดสีแดง” ที่เคยร้องในรอบ Knock Out มาถ่ายทอดอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่สะกดทุกหัวใจ ด้าน เบน นำเพลง “you’ll never walk alone” ที่เคยร้องในรอบ Knock Out เช่นกัน มาร้องได้อินและลึกซึ้งที่สุดเท่าที่ร้องมา

ผลปรากฎว่า ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด สามารถเอาชนะใจคนไทยทั้งประเทศ เทคะแนนโหวตสูงสุดถึง 55% ตีห่างคู่แข่งอย่าง เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ คว้าแชมป์ เดอะวอยซ์ ประเทศไทย คนที่ 6

ขอบคุณคลิปจาก The Voice Thailand

 

ที่มา : มติชนออนไลน์