ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้สะดุด เสมอ พาเลซ 0-0 แฟนลิเวอร์พูลยิ้ม

ภาพ : รอยเตอร์ส

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สะดุด บุกไปเสมอ “ปราสาทเรือนแก้ว” ​คริสตัล พาเลซ 0-0 รั้งจ่าฝูง เหลือช่องว่าง 4 แต้มอันดับสองจากลิเวอร์พูล แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

วันที่ 14 มีนาคม 2565 ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่มันเดย์ไนต์คู่ดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้เพียงบุกเสมอ “ปราสาทเรือนแก้ว” ​คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์ 0-0 ที่สนามเซลเฮิร์ต์ ปาร์ค ประเทศอังกฤษ

เกมนี้เป็นทางฝั่งของ แมนฯซิตี้ เดินหน้าบุกต่อเนื่อง แต่จบสกอร์ไม่เฉียบขาดเอง โดยมีโอกาสทองถึง 2 ครั้งในนาทีที่ 27 เชา คันเซโล ตะบันไกลระยะร่วม 30 หลา บอลพุ่งไปชนเสาเด้งมาเข้าทาง อายเมอริก ลาปอร์กต์ ยิงซ้ำข้ามคานเหลือเชื่อ

ส่วนครึ่งหลังนาที 57 เควิน เดอ บรอยน์ ตวัดยิงในเขตโทษไปชนเสา ริยาด มาห์เรซ ตามซ้ำก็โดนนายทวารเซฟอีก

แมนฯซิตี้จึงทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอ 0-0 ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 70 คะแนน ลงเตะ 29 นัด ยังรั้งตำแหน่งผู้นำตารางต่อ แต่มีแต้มห่างจากลิเวอร์พูล 4 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดยนัดต่อไปลิเวอร์พูลจะบุกไปเจอกับอาร์เซน่อล ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 นี้

Advertisment

ส่วน คริสตัล พาเลซ ลงเตะ 29 นัด มี 34 แต้ม อยู่อันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก

ทางด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังเกมว่า พอใจฟอร์มของลูกทีมในนัดนี้ คิดว่าผู้เล่นของแมนฯซิตี้แข้งเรือใบเล่นได้ดีมากๆ แต่ช่วงท้ายเกมอาจจะผิดพลาดบ้างเล็กน้อย ฟุตบอลไม่มีเรื่องของโชค คุณจะชนะก็ต่อเมื่อยิงประตูได้ ซึ่งเราทำไม่ได้ อีกทั้งพาเลซก็เล่นได้ดี อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ยังเหลือเกมให้ลงสนามอีกมาก เราต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้เยอะๆ

ภาพ : รอยเตอร์ส