“ฟาร์มเฮ้าส์” ตั้งเป้าโต 10% ออกสินค้าใหม่รับเทรนด์สุขภาพ จัดแฟชั่นโชว์ “ชุดขนมปังรีไซเคิล” รณรงค์โลกร้อน

ฟาร์มเฮ้าส์ แบรนด์ขนมปังคู่คนไทย รั้งเเชมป์ธุรกิจเบเกอรี่วางเป้าปีนี้เติบโต 10% พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ รณรงค์ปัญหาภาวะโลกร้อน จัดเเคมเปญไอเดียเจ๋งเเฟชั่นโชว์รักษ์โลก สานต่อรีไซเคิลพลาสติก

อภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจเบเกอรี่ในเมืองไทยในขณะนี้ว่าตลาด Wholesale ยังอยู่ในระดับทรงตัว ส่วนตลาด Retail นั้นมีร้านเบเกอรี่สดเพิ่มมากขึ้น เเละมีการเติบโตขึ้นเล็กน้อย

โดยปีนี้ฟาร์มเฮ้าส์ตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโต 10% ด้วยกลยุทธ์การโปรโมทสินค้าผ่านเเคมเปญโฆษณาต่างๆ จะมีโปรโมชั่นที่หลากหลายเพิ่มขึ้น พร้อมด้วยเปิดตัวออกสินค้าใหม่ซึ่งบางส่วนได้เริ่มดำเนินการมาตั้งเเต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้รับกระเเสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ ธุรกิจเบเกอรี่มีมูลค่าการตลาดอยู่ที่ประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท

“ปัจจุบันส่วนเเบ่งการตลาดของฟาร์มเฮ้าส์อยู่ที่ 40% โดยยังคงเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจเบเกอรี่ ขณะที่จากผลสำรวจผู้บริโภค พบว่า ฟาร์มเฮ้าส์มี brand awareness ถึง 100% คนทั่วไปรู้จักชื่อเเบรนด์ของเรา เเละก็เป็นลูกค้าของเราด้วย ”

Advertisment

โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์กว่า 100 ชนิดของฟาร์มเฮ้าส์ สินค้าที่ขายดีที่สุดคือ ขนมปังชนิดแผ่นซองสีเเดง ตามมาด้วย ขนมปังโฮลวีตชนิดเเผ่นซองสีเขียว จากนั้นเป็นขนมปังสอดไส้ เเซนด์วิชพร้อมทานไส้ต่างๆ เป็นต้น
อภิเศรษฐ เผยอีกว่า การอัพเดทสินค้าใหม่ที่โดดเด่นของฟาร์มเฮ้าส์ในช่วงนี้ คือผลิตภณฑ์ “รอยัลโฮลวีต” (Rayal Whole Wheat) ที่มีการเพิ่มโฮลวีตขึ้นถึง 60% ปรับสูตรรสชาติให้อร่อยกลมกล่อม โรยมอลต์บนโฮลวีตมากขึ้น ถูกใจคนไทยที่ชื่นชอบขนมปังนุ่มๆ พร้อมการดีไซน์เเพ็คเกจใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

“เราทำขนมปังโฮลวีตเป็นเจ้าเเรกในตลาด Wholesale จากนั้นก็ขายดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเทรนด์ที่กำลังมาเเรง โดยในอนาคตจะมีสินค้าที่ผลิตออกมารองรับกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งบริษัทกำลังพัฒนาอยู่อีกหลายตัว”
พร้อมกันนี้จะมีการสนับสนุน SMEs ที่นำขนมปังของฟาร์มเฮ้าส์ไปทำเเซนด์วิชขายต่อด้วย ซึ่งกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงปีนี้จะมีกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับ SMEs เช่นการจัดงานรวมกลุ่มทำเเซนด์วิช จัดการเรียนการสอน เเชร์ไอเดีย ปรับปรุงสูตรใหม่ ให้ความรู้การคิดต้นทุน เเละหาช่องทางการขายต่างๆ

ปลุกกระแสรักษ์โลก จัดแฟชั่นโชว์ “ชุดขนมปังรีไซเคิล” สุดสร้างสรรค์ “Farm House Fashion Happy ปังปัง” แคมเปญสุดพิเศษที่ฟาร์มเฮ้าส์มุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริม สร้างการรับรู้ รณรงค์ให้สังคมตระหนักและอนุรักษ์ธรรมชาติร่วมกัน ผ่านการสื่อสารทางศิลปะ ความบันเทิง ความอร่อยและความสนุกสนาน

Advertisment

โดยเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบ ร่วมประกวดความสร้างสรรค์ใน “แฟชั่นโชว์ชุดขนมปังรีไซเคิล” ซึ่งจะเป็นการออกแบบโดยนำผลิตภัณฑ์ต่างๆของฟาร์มเฮ้าส์ มาดีไซน์ใหม่ให้เป็นชุดสุดเก๋ที่จะมาเดินเฉิดฉายบนรันเวย์แฟชั่นอลังการ ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 23 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ณ ไบเทค บางนา

“ฟาร์มเฮ้าส์มีกิจกรรมสุดพิเศษในงานสหกรุ๊ปแฟร์ต่อเนื่องทุกปี โดยปีที่แล้วเป็นการประกวดคิดค้นเมนูแซนด์วิช ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่ปีนี้เราเผชิญกับภาวะโลกร้อน ฟาร์มเฮ้าส์ซึ่งมีแนวทางเด่นชัดเรื่องการนำผลิตภัณฑ์มารีไซเคิล ทั้งการนำสินค้าที่หมดอายุหรือไม่ได้ขายส่งต่อให้เป็นอาหารสัตว์ เเละนำซองพลาสติกเหล่านั้นส่งเข้าโรงงานรีไซเคิลเพื่อใช้ในกระบวนการต่อไป ดังนั้นจึงคิดไอเดียขึ้นได้ว่าควรจะมีกิจกรรมที่คนทั่วไปสามารถนำถุงผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์ รวมทั้งตัวขนมปังมาดีไซน์อย่างไม่จำกัดเทคนิคและรูปแบบ เพื่อรณรงค์เรื่องการรีไซเคิล” อภิเศรษฐกล่าว

สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะวัดจากความสร้างสรรค์ สวยงาม ทนทานนำไปใช้ได้จริง โดยไม่จำกัดเทคนิค ไม่จำกัดรูปแบบ ผู้เข้าแข่งขันไม่จำกัดอายุ มาเดี่ยว มาคู่ หรือจะมาเป็นทีมก็ได้ โดยรับจำนวนจำกัด 50 ทีม คัดเลือกรอบเเรกโดยการส่งคอนเซปต์งานออกแบบ ภาพวาด หรือตัวอย่างผลงาน รวมถึงรายการวัสดุที่ใช้ในการออกแบบชุด มาให้คณะกรรมการตัดสิน จากนั้นจะคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ 30 ทีม เเละจะได้รับผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์ใช้เป็นวัสดุในการออกแบบชุดฟรีทั้งหมด โดยรอบชิงชนะเลิศจะต้องส่งชุดเข้าร่วมเดินเเฟชั่นโชว์ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 23

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0614211684 Line ID : farmhousefashion E-Mail : [email protected] ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 มิถุนายน 2562

ทั้งนี้ ประกาศผลผู้เข้ารอบการประกวดวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ทางเพจเฟซบุ๊ค ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ โดยมีเงินรางวัลสำหรับผู้ที่มีไอเดียโดดเด่น สร้างสรรค์โดนใจ รวมกว่า 1 แสนบาท

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุกมากมายทั้งการแข่งขันแฟชั่นโชว์ชุดขนมปัง ที่จะมีเหล่าคอมเมนเตเตอร์ชื่อดังอย่าง จันจิรา จันทร์โฉม (ลูกจัน) มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี 2545, ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร เเละ ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด การสาธิตการทำอาหารจากดารารับเชิญ การแสดงคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินสุดฮอต “ตู่ ภพธร” รวมถึงผู้ร่วมงานจะได้ร่วมกิจกรรมเพื่อความบันเทิงอย่าง การถ่ายรูป Farmhouse Happy Family, เล่นเกมกีฬาในโซน Game Sport Acting, เล่นเกมลับสมองต่างๆ และบูธตรวจสุขภาพ มาร่วมแบ่งปันสนุก สร้างสรรค์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันแบบเต็มอิ่มกับฟาร์มเฮ้าส์ ขนมปังคู่คนไทย พบกันได้เร็วๆ นี้