บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 7 ก.พ. 2561

ภาพตลาดและแนวโน้ม

Short term REBOUND

คาดตลาดหุ้นวันนี้ มีโอกาสรีบาวด์สั้น แนะแบ่งเงินบางส่วนเข้าเล่นเก็งกำไร โดยเราแนะกลยุทธ์ในการเลือกหุ้นเล่นเด้งแบ่งเป็นดังนี้…

(1) Underdog YTD คือหุ้นที่ให้ผลตอบแทนแย่กว่าตลาดมานานนับแต่ปลายปี YTD และมีพัฒนาการพื้นฐานรองรับไปในทางที่เริ่มดีขึ้น (เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์) เช่น BLA THREL KCE SAT

(2) หุ้นบูลชิพที่ลงแรง W-W (นับจากวันที่ตลาดหุ้นโลก เริ่มดิ่งพสุธา) ติดลบ Top 20 ตัวแรก…โดยมีพื้นฐานกำไรที่มั่นคง ไม่ค่อยกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจผันผวน ยิ่งมีมีผลตอบแทนเงินปันผลราว 3% ขึ้นไปยิ่งดี เช่น กลุ่ม Hedging inflation อย่าง Utilities GULF TTW EASTW WHAUP, หุ้นโรงกลั่น (คาดน้ำมันลง หนุนมาร์จิ้นค่าการกลั่น) TOP IRPC ESSO (มีปันผลสูง)

Advertisment

(3) หุ้น SMID CAP ที่ลงแรง w-w หรือไม่ได้ลงแรงก็ได้…ด้วยคาดว่ากลุ่ม SMID CAP นี้ จะเป็นที่หลบพักเงินของนักลงทุนในช่วงที่หุ้นใหญ่ตกเป็นเป้าในการถูกขาย โดยหุ้น SMID CAP ต้องมีแนวโน้มการเติบโตของกำไรใน 4Q17 และ ปี 2018 หนุน แนะนำ SF ASAP ECL SIMAT SGP DDD AU เป็นต้น

(4) Technical screen หุ้นที่ลงแรง YTD และ W-W ซึ่งบางตัวลง แตะ หรือ ใกล้แนวรับทางเทคนิค และมีลุ้นรีบาวด์ได้ (ดูตาราง) WHAUP SAWAD ESSO IRPC เป็นต้น

What to watch…

ตลาดหุ้นโลกเริ่ม Rebound เมื่อคืนนี้ Dowjones ดีดตัวขึ้น 567 จุด (+2.3%) และญี่ปุ่น ฮ่องกง และจีน ดีด
ตัวขึ้นถ้วนหน้าเช้านี้ …

Advertisment

ภาพระยะเดือน กพ. ดัชนีปรับตัวหลุด 1,800 ลงมาตามคาด และและมีการรีบาวด์จากระดับ Downside ดัชนีฯ
ที่ให้ไว้ที่แถว 1,760 +/-

หุ้นแนะนำวันนี้

DDD ราคาหุ้นสามารถยืนรักษาระดับท่ามกลางแรงขายได้ เราประเมินกำไร 4Q17 ที่ 95 ล้านบาท เติบโต 70% YoY และ 216% QoQ และภาพรวมทั้งปี 2018 คาดกำไรเติบโต 66% YoY

AU เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 15 บาท คาดจะเห็นการประกาศดีล co-brand เพิ่มขึ้น (คล้ายๆ ดีล
Starbucks)