BDMS ผู้ถือหุ้นไฟเขียว ขยายสัดส่วนต่างชาติถือหุ้น 30%

BDMS

BDMS แจ้งประชุมผู้ถือหุ้นไฟเขียว ขยายสัดส่วน “ต่างชาติ” ถือหุ้น 30% จากเดิมกำหนดไว้ 25%

วันที่ 6 กันยายน 2566 นางสาวเกษรา วงศ์เหตุ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และเลขานุการบริษัท บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทขอแจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติแก้ไขข้อบังคับบริษัทข้อ 9. (ข้อจำกัดการถือหุ้นของคนต่างด้าว)

โดยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของคนต่างด้าวจากปัจจุบันที่กำหนดไว้ที่ร้อยละ 25 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท เป็นร้อยละ 30 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท และยกเลิกข้อความในวรรคสองของข้อ 9 ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่ไม่เป็นปัจจุบันตามรายละเอียดดังนี้

– ข้อบังคับบริษัทปัจจุบัน : หมวดที่ 3 การโอนหุ้น ข้อ 9. หุ้นของบริษัทโอนได้โดยไม่มีข้อจำกัด เว้นแต่การโอนหุ้นนั้นเป็นเหตุให้มีคนต่างด้าวถือหุ้นอยู่ในบริษัทเกินกว่าร้อยละ 25 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท

นอกเหนือจากการโอนหุ้นตามอัตราที่กำหนดข้างต้นแล้ว คนต่างด้าวอาจเข้ามาถือหุ้นใหม่ที่ออกโดยบริษัท อันเนื่องมาจากการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่งออกตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 ประชุมเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2557 แม้ว่าอัตราส่วนการถือหุ้นของคนต่างด้าวจะครบร้อยละ 25 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทแล้ว

แต่ทั้งนี้การเข้าถือหุ้นดังกล่าวจะต้องไม่ทำให้อัตราส่วนการถือหุ้นของคนต่างด้าวทั้งหมดเกินกว่าร้อยละ 30 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท การถือหุ้นโดยคนต่างด้าวเกินกว่าร้อยละ

25 แต่ไม่เกินร้อยละ 30 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทนี้จะใช้บังคับกับกรณีที่คนด่างด้าว

ได้หุ้นของบริษัทอันเนื่องมาจากการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพตามวรรคสองนี้ตลอดจน

ผู้รับโอนหุ้นภายหลังจากนั้นในทุก ๆ ทอดของการโอน

– ข้อบังคับบริษัทที่เสนอแก้ไข : หมวดที่ 3 การโอนหุ้น ข้อ 9. หุ้นของบริษัทโอนได้โดยไม่มีข้อจำกัด เว้นแต่การโอนหุ้นนั้นเป็นเหตุให้มีคนต่างด้าวถือหุ้นอยู่ในบริษัทเกินกว่าร้อยละ 30 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท

อนึ่ง ให้บุคคลที่กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนบริษัทมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจในการจดทะเบียนแก้ไขข้อบังคับของบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และมีอำนาจแก้ไขเพิ่มเติมถ้อยคำเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของนายทะเบียน

BDMS