ศาลอาญาใต้นัดตรวจหลักฐาน “บรรยิน”- พวก คดีปลอมแปลงเอกสารโอ้นหุ้น “เสี่ยชูวงษ์”

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 30 เมษายน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี หมายขคดีดำ อ.305/61 ที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.กัญฐณา หรือน้องน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้ น.ส.อุรชา หรือน้องป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคไทยรักไทย และ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 264, 265, 268

จากกรณีที่จำเลยร่วมกันปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด วัย 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ก่อนเสียชีวิต ช่วงปี 58 มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท

โดยในวันนี้ นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ ภรรยานาย นายชูวงษ์ พร้อมด้วย นายเอนก คำชุ่ม ทนายความ นางวันเพ็ญ ในฐานะผู้เสียหายก็ได้เดินทางมาขอติดตามคดีด้วย

นายเอนกกล่าวว่า คดีนี้ผู้เสียหายยังไม่ได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ซึ่งคิดว่าจะรอให้คดีที่ครอบครัวยื่นฟ้องเองได้ไต่สวนมูลฟ้องก่อน เพราะในคดีกังกล่าวก็มีผู้ที่ถูกฟ้องมากกว่าที่อัยการได้ฟ้องไว้เป็นคดีนี้ ซึ่งคดีที่ยื่นฟ้องไปเองในข้อหาเดียวกันคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนซึ่งหากได้ผลเป็นเช่นไร จึงจะนำมาเป็นเเนวทรงพิจารณาการยื่นร้องขอเป็นโจทก์ร่วมเเละขอรวมสำนวนเข้ากับคดีนี้ต่อไป ส่วนคดีอื่นๆ ที่เราได้ยื่นฟ้องไปเองในคดีอาญาร่วมกันฆ่า นายชูวงษ์ เเละคดีเเพ่งที่ขอเรียกทรัพย์สินที่เป็นหุ้นคืน คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

Advertisment

ขณะที่นางวันเพ็ญ กล่าวถึงความรู้สึกว่าดีใจที่คดีได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาลเเล้ว จากนี้ก็จะติดตามกระบวนการต่อไป

ต่อมาเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.บรรยินได้เดินทางมาถึงศาลโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

Advertisment