“วิทยาลัยนาฏศิลป์” มีนักเรียนอาศัยใน “สมุทรสาคร” ปิดเรียนถึง 3 ม.ค. 64

วิทยาลัยนาฏศิลป์

วิทยาลัยนาฏศิลป์ ประกาศ ปิดการเรียนการสอน ถึง 3 มกราคม เฝ้าระวังโควิด

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ล่าสุด วิทยาลัยนาฏศิลป์ ได้ประกาศแนวปฎิบัติและมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้เคียง และมีนักเรียนจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาครเช่นกัน

ประกาศดังกล่าว ระบุว่า แนวปฏิบัติและมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังนี้

  1. ประกาศปิดการเรียนการสอนในชั้นเรียนตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ถึง 3 มกราคม 2564 โดยกำหนดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์หรือเรียนรู้จากสื่อหรือเอกสารประกอบการเรียนตามที่ครูหรืออาจารย์ผู้สอนกำหนด

ทั้งนี้ ให้หัวหน้าภาควิชา หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ติดตาม กำกับดูแล เพื่อสนับสนุนมิให้มีความสุ่มเสี่ยงต่อการไม่ถือปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังของรัฐ

2. รองผู้อำนวยการวิทยาลัย หัวหน้าภาควิชา มีอำนาจในการพิจารณาภาระงาน รูปแบบการทำงานของข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาและบุคลากรอื่น ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตามความเหมโควิาะสมโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพและความต่อเนื่องในการปฏิบัติงาน

Advertisment

ทั้งนี้ ฝ่ายสนับสนุนกำหนดการปฏิบัติงานโดยเหลื่อมเวลาทำงาน สลับกันมาทำงานและนำงานไปทำที่บ้าน เพื่อมิให้มีผลกระทบต่อการบริการกับนัไวรัสโควิด, กเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ ผู้ปกครอง และผู้มาติดต่อราชการ

3. ข้าราชการ หรือบุคลากร หากพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครหรือเขตพื้นที่ที่ทางราชการประกาศ ให้หยุดเป็นกรณีพิเศษ โดยกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลา และให้ปฏิบัติงานที่บ้าน ตามความเหมาะสม และขอความร่วมมือให้บุคลากรให้ข้อมูลด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

4. ให้ข้าราชการ บุคลากรของวิทยาลัยนาฏศิลป์ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันที่กระทรวงสาธารณสุขหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดอย่างเคร่งครัด

Advertisment