ผู้โดยสารโวย “ไทยไลอ้อนแอร์” ดีเลย์ อ้างสภาพอากาศแปรปรวนเครื่องลงไม่ได้

สนามบินตรังวุ่น! ผู้โดยสารโวย ”ไทยไลอ้อนแอร์” ดีเลย์ อ้างสภาพอากาศแปรปรวนเครื่องลงไม่ได้

วันที่ 2 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามบินตรัง จ.ตรัง ว่าผู้โดยสารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ SL 825 นับ 100 คนที่มารอขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางไปยังสนามบินดอนเมือง ที่มีกำหนดเดินทางในเวลา 11.15 น. แต่เมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องต้องบินไปเติมน้ำมันที่หาดใหญ่ จะมาถึงสนามบินตรังในอีกประมาณครึ่งชั่วโมง

แต่หลังจากนั้นก็มีการแจ้งเตือนเป็นระยะ ๆ ว่าไม่สามารถนำเครื่องลงได้ เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนจนเวลาล่วงมาถึงกว่า 14.00 น. ก็ยังไม่สามารถนำเครื่องลงได้ ทำให้ผู้โดยสารบางรายเริ่มโวยวายและสอบถามความมั่นใจจากเจ้าหน้าที่สายการบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงเป็นระยะ โดยอ้างเหตุด้านความปลอดภัย

กระทั่งเวลากว่า 16.00 น. เครื่องยังไม่มา ส่งผลให้ผู้โดยสารนับสิบลุกฮือและโวยวายสอบถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงให้ผู้โดยสารที่ต้องการยกเลิกการเดินทางสามารถคืนตั๋วได้ แต่ไม่สามารถรับเป็นเงินสดได้ทันทีต้องรอ 45 วันโดยผ่านบุ๊คแบงก์ และทำตามเงื่อนไขของสายการบิน นอกจากนี้ยังสามารถเลื่อนการเดินทางออกไปได้ ทำให้ผู้โดยสารหลายรายยกเลิกและเปลี่ยนการเดินทางออกไป

Advertisment

ผู้โดยสารรายหนึ่งบอกว่าตนจองตั๋วสายการบินนี้มาร่วม 2 เดือนแล้ว เพื่อเดินทางไปทำธุระที่ภาคเหนือไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้น อย่างไรก็ตามตนก็จะรอจนเครื่องจะมาหรือเลื่อนไปเป็นรอบ 20.00 น.คืนนี้ เพราะได้วางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้าแล้ว

ขณะที่ผู้โดยสารอีกราย เปิดเผยว่าวันนี้ตนต้องรีบไปทำธุระที่กรุงเทพฯ ไม่คิดว่าจะมาเสียเวลาขนาดนี้ทุกอย่างที่จะไปทำธุระต้องเปลี่ยนแผนใหม่หมด

“ผมว่าสายการบินน่าจะรับผิดชอบมากกว่านี้นะ ผมจะเปลี่ยนไปนั่งสายการบินอื่นก็ไม่ได้ จะคืนเงินสดก็ไม่ได้ ค่าเสียเวลาของเราก็ไม่รับผิดชอบ เรื่องนี้ผู้โดยสารมีแต่เสียเปรียบ ผมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลสิทธิของผู้โดยสารตรงนี้ด้วยมันไม่เป็นธรรม” ผู้โดยสารกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับผู้โดยสารส่วนหนึ่งที่ประสงค์จะเดินทางก็ยังคงรอกันต่อไป โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องจะลงแน่นอน แต่ไม่แจ้งเวลาที่ชัดเจน โดยยังหวังว่าหากรอบนี้ไม่ทันก็น่าจะได้ไปรอบสุดท้ายคือเวลา 20.00 น.

Advertisment

อนึ่งขณะนี้พื้นที่จังหวัดตรังยังมีฝนตกต่อเนื่องและน้ำท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการขึ้นลงของเครื่องบิน อย่างไรก็ตามสายการบินนกแอร์และแอร์เอเซียยังมีการขึ้นลงตามเวลาปกติ