มาสเตอร์กรุ๊ปฯ หาดใหญ่ อลังการ…ครบวงจร

มาที่เดียวครบ จบได้ครบเกือบทุกแบรนด์ วันนี้ “มาสเตอร์กรุ๊ปฯ” หรือ “เอ็มจีซี-เอเชีย” สยายปีกเปิดตัวออโต้คอมเพล็กซ์แห่งที่สองในพื้นที่ภาคใต้ หลังจากทุ่มเทให้กับอาณาจักรใหญ่ที่จังหวัดภูเก็ต ในฝั่งอันดามัน เมื่อหลายเดือนก่อน เที่ยวนี้ถือว่ายึดพื้นที่ฝั่งอ่าวไทย เทเม็ดเงินลงทุนกว่า 400 ล้านบาท เพื่อรองรับอนาคตเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ที่รัฐบาลเล็งพัฒนาเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์การค้าการลงทุนและท่องเที่ยว เชื่อมต่อประเทศสำคัญในระดับภูมิภาค

สู่เป้าหมาย 5 หมื่นล้าน

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทมาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ในปี 2018 มาสเตอร์กรุ๊ปฯขยายธุรกิจรับเศรษฐกิจ

ขาขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งมั่นใจว่าน่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15-20% โดยล่าสุดได้เปิด “เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่” ซึ่งประกอบด้วยโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ, ฮอนด้า, มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และฮาร์เลย์-เดวิดสัน, รถยนต์มือสอง รวมถึงศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร โดยโครงการดังกล่าวใช้งบฯลงทุนกว่า 400 ล้านบาท เพื่อรองรับวิสัยทัศน์ปี 2020 สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียน ด้วยเป้ารายได้ของกลุ่มระดับ 50,000 ล้านบาท

“เอ็มจีซีฯมุ่งมั่นขยายเครือข่ายเพื่อให้มีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ครอบคลุม สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้เป็นแห่งที่ 2 ซึ่งต่อยอดความสำเร็จจากเอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ ภูเก็ต ที่เปิดตัวไปแล้วช่วงปีที่ผ่านมา นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพอันเหนือชั้นได้เป็นอย่างดี”

สงขลาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน พร้อมความได้เปรียบด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่สามารถเชื่อมโยงการค้าชายแดนของภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา” ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาให้เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของภูมิภาคทางด้านการค้าและการลงทุน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์สู่ภูมิภาคอาเซียนทางตอนใต้ฝั่งอ่าวไทย รวมถึงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคและนานาชาติ โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 9 ล้านคน สร้างรายได้ในปีล่าสุดกว่า 70,000 ล้านบาท

สมบูรณ์แบบครบวงจร

สำหรับ มิลเลนเนียมออโต้ สาขาหาดใหญ่ นับเป็นโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูพร้อมศูนย์บริการแห่งล่าสุดจากทั้งหมด 10 สาขา ผ่านการออกแบบและจัดสรรพื้นที่ใช้สอย เพื่อยกระดับความประทับใจของลูกค้า ประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงรถใหม่ถึง 8 คัน มุมรองรับลูกค้า มินิบาร์ และอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ บนพื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร พร้อมเคาน์เตอร์ที่ปรึกษาด้านบริการ และศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร รองรับสูงสุดถึง 8 ช่องซ่อม และอีก 1 ช่องซ่อมรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังกว่า 20 ช่องซ่อม บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร

และมีพื้นที่จัดแสดงรถยนต์มินิ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โชว์รูมมีพื้นที่จัดแสดงรถใหม่ 4 คัน พร้อมเลานจ์รองรับลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษาข้อมูลรถ การใช้งาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ตรงใจมากที่สุด

และยังเป็นที่ตั้งของโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แห่งแรกของมิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป ที่พร้อมให้บริการด้วยทีมงานและทีมช่างมากประสบการณ์ ภายใต้สโลแกน one-stop service รวมถึงทีมงานเทรดอินมืออาชีพ

ด้านบริการหลังการขาย บริษัทได้จัดเตรียมเคาน์เตอร์ที่ปรึกษาด้านการบริการถึง 4 จุด พร้อม 1 ช่องตรวจสภาพรถ นอกจากนั้นก็มีบริการซ่อมสีและตัวถังแบบครบวงจร ผ่าน 4 ช่องซ่อมมาตรฐาน พร้อมห้องวิเคราะห์งานเชิงเทคนิคด้วยเครื่องมือพิเศษอันทันสมัย ISID ที่สามารถวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างแม่นยำ

ใส่ใจแบบมืออาชีพ

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ นั่นคือ ได้เป็นดีลเลอร์ฮอนด้ารายที่สองของจังหวัดสงขลา ซัมมิท ออโตโมบิล หาดใหญ่ มีพื้นที่รวมกว่า 4,800 ตารางเมตร แบ่งเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร ตามมาตรฐานของฮอนด้ากว่า 2,000 ตารางเมตร ดีไซน์ทันสมัย จัดแสดงรถได้ 8 คัน พร้อมมุมรับรองลูกค้า, มุมสำหรับเด็กเล่น และพื้นที่ส่งมอบรถใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ผสานทีมที่ปรึกษาการขายผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร 10 ช่องซ่อม รองรับรถกว่า 40 คันต่อวัน รวมถึงมีศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร ผสานอุปกรณ์ทันสมัยและทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในบริการของซัมมิท ฮอนด้าในวันเปิดฮอนด้าที่หาดใหญ่ คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด ให้เกียรติมาเป็นร่วมแถลงข่าว และย้ำว่า ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญของฮอนด้า ที่ได้ขยายการดำเนินธุรกิจไปสู่พื้นที่ต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก สอดคล้องกับนโยบายของฮอนด้าในการขยายเครือข่าย เพื่อดูแลและให้บริการลูกค้าในทุกพื้นที่อย่างครอบคลุมมากที่สุด อีกทั้งช่วยต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจให้แข็งแกร่งเติบโตมากยิ่งขึ้น ฮอนด้าเชื่อมั่นว่าการร่วมมือในการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และประสบความสำเร็จด้วยดี

ปัจจุบัน ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล มีโชว์รูมทั้งหมด 5 แห่ง แบ่งเป็น 4 สาขาในกรุงเทพฯ คือ พัฒนาการ, หัวหมาก, อุดมสุข และบางนา

เร่งขยายตลาดลูกค้าบิ๊กไบก์

อีกหนึ่งธุรกิจใหม่ ที่มาสเตอร์กรุ๊ปฯเร่งมือขยายตลาด คือ รถจักรยานยนต์ไซซ์ใหญ่ หรือบิ๊กไบก์ ซึ่งได้มีโอกาสเป็นตัวแทนจำหน่าย ฮาร์เลย์-เดวิดสันโชว์รูมศูนย์บริการที่หาดใหญ่มีพื้นที่รวมกว่า 613 ตารางเมตร พร้อมบริการเต็มรูปแบบ ทั้งรถจักรยานยนต์ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน อุปกรณ์ตกแต่งกว่า 50,000 รายการอะไหล่แท้ สินค้าไลฟ์สไตล์ อุปกรณ์สำหรับการขับ ชุดบำรุงรักษา และศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐาน พร้อมเครื่องมือพิเศษสำหรับฮาร์เลย์-เดวิดสันโดยเฉพาะ รองรับรถได้กว่า 150 คันต่อเดือน โดยช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี รวมถึงมีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ผู้ขับฮาร์เลย์-เดวิดสัน ได้พบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับ เพื่อตอกย้ำแบรนด์ในฐานะผู้นำการถ่ายทอดวัฒนธรรมแห่งฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่มีมายาวนาน

นอกจากนี้ เรายังมีโชว์รูมและศูนย์บริการบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เพื่อมอบบริการเหนือระดับ ด้วยบริการที่ดีที่สุดและเหนือความคาดหมาย เพื่อสนองความต้องการในตลาดบิ๊กไบก์ภาคใต้