“บิ๊กตู่”บอก”รักเเม่ให้มากๆ”ฝากชาติไว้กับทุกคน จับตา ครม.ชงงบฯช่วยน้ำท่วม 2 พันล้าน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2560 เวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้

โดยก่อนเข้าประชุม นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง เลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำศิลปินดารา อาทิ นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล (พี สะเดิด) นางสาวสุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ (เอิร์น) และนายภูศิลป์ วารินรักษ์ (เต๋า) เข้าติดเข็มกลัดดอกมะลิคณะรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายดอกมะลิงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2560 พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ

พล.อประยุทธ์ กล่าวว่า วันแม่ รักแม่ให้มากๆ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ เด็กๆ ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ทำอะไรก็ให้คิดไปข้างหน้า และสร้างการรับรู้ให้ได้ ขอฝากภารกิจประเทศชาติให้กับทุกคน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ด้าน นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการผลิตสื่อการเรียนรู้และฝึกทักษะภาษาอังกฤษการสื่อสารเพื่อก้าวสู่อาชีพ (Echo VE)

Advertisment

โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษาได้จัดทำแอปพลิเคชั่น EchoVE พร้อมบทเรียนภาษาอังกฤษสำหรับอาชีวะจำนวนกว่า 130 บทเรียน ครอบคลุมทุกประเภทวิชาสายอาชีพ ใช้ได้กับโทรศัพท์ทั้งระบบ Android และ iOS พัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ให้ผู้เรียนสานอาชีพมีทักษะภาษาอังกฤษเป็นที่ยอมรับในตลาดงาน ใช้ประกอบอาชีพได้อย่างมั่นใจ

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ จะของบประมาณกลางราว 1,500-2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ถึงปัจจุบัน รวม 35 จังหวัด 5.7 แสนครัวเรือน โดยจะชดเชยครัวเรือนละ 3,000 บาท ให้เกษตรกรนำไปใช้จ่ายในช่วงที่เกิดอุทกภัย

ขณะที่กระทรวงการคลังขออนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ 1 ปี 2558 นอกจากนี้ยังขอความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. …..