แสนสิริ Q2 บุกลงทุน 1.2 หมื่นล้าน เปิดตัว 11 โครงการ-เอ็กซ์คลูซีฟคอนโดฯ

วิชาญ วิริยะภูษิต แสนสิริ

ไม่มีคำว่าพลิกความคาดหมายสำหรับค่ายแสนสิริ ล่าสุด ยังคงรักษาเกมบุกได้อย่างเหนียวแน่น

โดยประกาศผลประกอบการระดับท็อปฟอร์มต่อเนื่อง ณ ไตรมาส 1/67 คว้ารายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิทะลวงเกิน 1.3 พันล้านบาท

ไฮไลต์อยู่ที่ไตรมาส 2/67 บางดีเวลอปเปอร์อาจบอกว่าเป็นโลว์ซีซั่น เพราะเจอเทศกาลเปิดเทอมบวกกับหน้าฝน แต่แสนสิริยังคงเทหน้าตักลงทุนใหม่ถึง 1.2 หมื่นล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่น 40 ปีแสนสิริ แบรนด์อสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของคนอยากมีบ้าน

พอร์ตสินค้าครบเครื่องหนุนรายได้

โดย “วิชาญ วิริยะภูษิต” ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ระบุว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/67 แสนสิริมีรายได้รวม 10,170 ล้านบาท เติบโต 20% เทียบกับไตรมาส 1/66 ผลงานมาจากรายได้การขายโครงการ 8,901 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 32%

แบ่งเป็นรายได้จากโครงการบ้านเดี่ยวลักเซอรี่และซูเปอร์ลักเซอรี่ ทั้งการโอนต่อเนื่องของแบรนด์ซูเปอร์ลักเซอรี่ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา, บูก้าน พระราม 9-เหม่งจ๋าย เจ้าของสถิติปิดการขายทันทีภายใน 1 วันแรกที่เปิดจอง และเริ่มโอนในไตรมาสแรกปีนี้

Advertisment

บ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริยังคงเป็นแบรนด์ธงของแสนสิริ อาทิ เศรษฐสิริ ดอนเมือง, เศรษฐสิริ บางนา-สุวรรณภูมิ และเศรษฐสิริ วงแหวน-จตุโชติ รวมทั้งมิกซ์โปรดักต์แบรนด์อณาสิริ ที่มีบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการเดียวกัน

โดยอณาสิริพัฒนาภายใต้แนวคิด “Feel Just Right ความพอดีที่ลงตัว” เช่น อณาสิริ พายัพ ที่ตรงใจไลฟ์สไตล์ลูกค้าคนเมืองเชียงใหม่ สามารถ Sold out ปิดการขาย 2 เฟสรวด รวม 50 ยูนิต แน่นอนว่าเตรียมเปิดขายเฟส 3 ต่อเนื่องในเดือนมิถุนายนนี้ รวมทั้งการโอนต่อเนื่องของ อณาสิริ สรงประภา กับ อณาสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากคอนโดมิเนียม อาทิ เอ็กซ์ที พญาไท, เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ ขอนแก่น และความสำเร็จจากการเปิดขายคอนโดมิเนียมพร้อมโอนโครงการ เนีย บาย แสนสิริ เป็นต้น

โดยนอกจากรายได้ที่โดดเด่นในทุกโปรดักต์ แสนสิริยังมีกำไรสุทธิในไตรมาสแรก 1,315 ล้านบาท นับเป็นการยืนหยัดสร้างผลกำไรที่ดีท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงและภาวะตลาดอสังหาฯที่ทยอยฟื้นตัว

Advertisment

ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้แสนสิริได้รับการยืนยันอันดับเครดิตองค์กรอยู่ที่ระดับ BBB+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความน่าเชื่อถือในระดับการลงทุน (Investment Grade) จากทริสเรทติ้ง อีกด้วย

Q2 ลงทุนใหม่ 1.2 หมื่นล้าน

สำหรับปี 2567 ก้าวสู่ปีที่ 40 ของแสนสิริ ก้าวสำคัญที่กล้าจะแตกต่าง จากความเป็นผู้นำด้านดีไซน์และบริหารหลังการขาย มุ่งยกระดับคุณภาพสินค้าและการอยู่อาศัย แสนสิริเดินหน้าด้วยกลยุทธ์อย่างเหนือกว่า ผ่านการตลาดที่แข็งแกร่ง การบริหารจัดการพอร์ตสินค้าพร้อมขายให้กระจายไปในหลากหลายทำเล เพื่อสร้างโอกาสและความได้เปรียบในการแข่งขัน

นำมาสู่แผนเดินหน้าลงทุนอย่างไม่หยุดยั้งในไตรมาส 2/67 วางแผนเปิดตัว 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านแนวราบ 5 โครงการ มูลค่า 4,200 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่า 7,800 ล้านบาท

อาทิ เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ หัวหิน Beachfront Branded Residences แห่งแรกในเอเชีย ภายใต้แบรนด์บูทีคโฮเทลและไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก

“เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิกวิวดอยสุเทพ ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 ราคาเริ่มต้น 20-35 ล้านบาท

“สราญสิริ ศรีนครินทร์-แพรกษา” บ้านเดี่ยวดีไซน์โมเดิร์นฟาร์มเฮาส์ พร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่ ทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีแพรกษา เพียง 2.3 กิโลเมตร ราคาเริ่ม 6.99 ล้านบาท

และ “สราญสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า” บ้านเดี่ยวดีไซน์ยอดนิยม Urban Farmhouse พร้อมดีไซน์ดับเบิลวอลุ่มหนึ่งเดียวบนทำเล ศาลายา ปิ่นเกล้า ระยะห่างเพียง 10 นาทีการเดินทางจากถนนหลักคู่ขนานบรมราชชนนี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกจุใจ เริ่ม 9 ล้านบาท

ยังมี “อณาสิริ อยุธยา 2” บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด สไตล์โมเดิร์นเจแปนีส แห่งเดียวใน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนกลางจัดเต็มกว่า 1 ไร่ ติดถนนทางหลวงหมายเลข 3477 แวดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต ทั้ง เซ็นทรัลอยุธยา โลตัส โฮมโปร โรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำ เริ่ม 3.99 ล้านบาท

หมัดเด็ดบ้าน-คอนโดฯแบรนด์ใหม่

หมัดเด็ดยังรวมถึงเตรียมเปิดขายคอนโดฯใหม่ ทำเลใจกลางเมือง ห่าง 200 เมตรจากเซ็นทรัล เชียงใหม่ ดีไซน์สไตล์รีสอร์ต ส่วนกลางครบครันทั้งสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก 55 ยาวเมตร และ Pet Yard ชูจุดเด่นสเปซห้องกว้างเหมือนอยู่บ้าน กับอีกแบรนด์ THE MUVE สุขุมวิท 107 คอนโดฯเลี้ยงสัตว์ได้ แต่งครบ หนึ่งเดียวในย่านแบริ่งจากแสนสิริ

แสนสิริมีเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ทั้ง “ELSE-เอลซ์” หนึ่งในไฮไลต์แบรนด์บ้านแนวราบในปีนี้ กับคอนโดฯ “PYNN-พินน์” ตอบโจทย์ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสามารถปักหมุดชีวิตบนทำเลใจกลางเมือง

ประเดิมเปิดตัวโครงการแรก “PYNN Pridi 20-พินน์ ปรีดี 20” เอ็กซ์คลูซีฟคอนโดมิเนียมเพียง 36 ยูนิต เลี้ยงสัตว์ได้ ห้องชุด 1 ห้องนอน ไซซ์ 34 ตารางเมตร พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ข้อเสนอที่เรียกเสียงกรี๊ดได้มากที่สุดน่าจะเป็นที่จอดรถถึง 90% ทำเลเดินทางเพียง 120 เมตร เชื่อมไร้รอยต่อถึงโรงเรียนนานาชาติ St. Andrews สุขุมวิท 71 ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในทุกโครงการเช่นเดียวกับไตรมาส 1/67 ที่ผ่านมา

“เทรนด์ไตรมาส 2/67 คาดว่ามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ และ Thailand Vision นโยบายยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน สร้างความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี สะท้อนออกมาเป็นความเชื่อมั่นการลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาทของแสนสิริ” คำกล่าวของ CFO วิชาญ