กลุ่มรอยัล ออคิดฯ โผล่แจงผนึก “ดูฟรีกรุ๊ป” กลุ่มทุนอังกฤษแข่งประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับถอยหลังกับการเปิดซองประมูล ที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ เพื่อตัดสินให้สิทธิ์ผู้ประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากรสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่ง “กลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิด” พร้อมพันธมิตร “บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย” และ “เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป” (WDFG UK) ในเครือ “ดูฟรี” (Dufry) ผู้นำด้านร้านค้าปลีกสำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากรชั้นนำระดับโลก ได้เข้ายื่นประมูลงาน ภายใต้ชื่อ “กลุ่มกิจการร่วมค้า ดูฟรี รอยัล ออคิด” (Dufry ROH) ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิดได้เชิญชวนพันธมิตรระดับโลกอย่าง เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ในเครือ ดูฟรี (Dufry) มาร่วมในการประมูลในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่า ประเทศไทยมีโอกาสในการยกระดับธุรกิจร้านค้าปลอดอากรในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้เป็นดิวตี้ฟรีระดับโลกได้ สอดคล้องกับแนวทางและเป้าหมายของทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างดี

“จุดประสงค์ของกลุ่มคือ การนำพาร์ทเนอร์อันดับหนึ่งของโลก ผู้มีประสบการณ์ เป็นมืออาชีพ และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการร้านค้าปลอดอากร มีการดำเนินงานที่เป็นระบบ สามารถตรวจสอบได้ เพื่อเป้าหมายในการสร้างรายได้ให้กับประเทศสูงสุด เราจึงมีการเจรจาพูดคุยมาอย่างต่อเนื่องกับกลุ่ม เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ซึ่งหลายๆ คนอาจเคยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของร้านค้าปลอดอากร ณ สนามบินนานาชาติลอนดอนฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน มาแล้ว”

ทั้งนี้ เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือดูฟรี (Dufry) เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ ที่อยู่ภายใต้การบริหารและกำกับดูแลจากบริษัทแม่ดูฟรี กรุ๊ป (Dufry Group) ผู้ถือหุ้นใน เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป 100% ปัจจุบันดูแลร้านค้าปลีกสำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากร ในเครือมากกว่า 2,200 แห่ง กระจายตัวอยู่กว่า 292 สนามบิน ใน 64 ประเทศทั่วโลก

“เรามีความพร้อมพัฒนาบุคลากร โดยได้ตกลงกับพันธมิตรในการสร้างศูนย์การฝึกอบรมพนักงานประจำภูมิภาคเอเซียให้เกิดขึ้นในประเทศไทย  ยิ่งไปกว่านั้น เราได้มีการเจรจาข้อตกลงกับดูฟรีกรุ๊ป เพื่อสร้างโอกาสให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยที่ได้มาตรฐานมีช่องทางจัดจำหน่ายในตลาดโลก ผ่านเครือข่ายร้านค้าปลอดอากร 2,200 แห่งทั่วโลก นับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สินค้าไทยอีกทางหนึ่งด้วย” นายวิทวัสกล่าว

อนึ่ง กลุ่มกิจการร่วมค้า ดูฟรี รอยัล ออคิด (Dufry ROH) ประกอบด้วยพันธมิตร 3 ราย 1.บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในการบริหารจัดการโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ภายใต้ชื่อโรงแรมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ 7 แห่ง ดูแลนักท่องเที่ยวมาแล้วมากมายหลายเชื้อชาติ ทำให้เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้านักเดินทางทั้งไทยและต่างประเทศมาโดยตลอด

2.บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย จำกัด บริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งโครงการจากภาครัฐและเอกชนมากมาย รวมถึงมีส่วนในการประมูลโครงการร่วมทุนสำคัญๆ เช่น สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา สมาร์ทซิตี้ รวมทั้งมีพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลกมากมาย

3.เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ในเครือ ดูฟรี (Dufry) สัญชาติอังกฤษ เป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การบริหาร และกำกับดูแลจากบริษัทแมjดูฟรี กรุ๊ป (Dufry Group) ผู้ถือหุ้นใน เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป 100% ปัจจุบันดูแลร้านค้าปลีก สำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากร ในเครือรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 2,200 แห่ง จำนวน 292 สนามบิน ใน 64 ประเทศทั่วโลก