พาณิชย์-DITP เดินหน้าติดอาวุธ ผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยท้องถิ่น

พาณิชย์-DITP เดินหน้าติดอาวุธ ผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยท้องถิ่น

นางภาวินี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีเปิดโครงการนักการตลาดมืออาชีพในส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า จากนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และ Micro SMEs ในส่วนภูมิภาคให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยสนับสนุนการเชื่อมโยงสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดโลกผ่านการบูรณาการความร่วมมือระหว่างพาณิชย์จังหวัดและทูตพาณิชย์อย่างใกล้ชิด 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือสถาบัน NEA ได้น้อมรับนโยบายดังกล่าว โดยจัดการฝึกอบรมโครงการนักการตลาดมืออาชีพในส่วนภูมิภาค
ในปีนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 7 และ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อติดอาวุธและยกระดับองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศที่จำเป็นให้แก่พาณิชย์จังหวัดและผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคในการที่จะก้าวขึ้นไปเป็นสุดยอดนักขาย

ในเวทีการค้าโลก โครงการในปีนี้ได้พัฒนาหลักสูตรขึ้นใหม่โดยมุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้นำองค์ความรู้
ไปบูรณาการเข้ากับสินค้าและวัฒนธรรมในท้องถิ่น ผ่านแนวคิด‘Soft Power’ เครื่องมือสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการ สร้างโอกาสในการส่งออกสินค้าในส่วนภูมิภาคที่ทรงคุณค่า พร้อมรับข้อเสนอแนะและคำแนะนำในการพัฒนาทักษะองค์ความรู้จากท่านวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ หลักสูตรในปีนี้ประกอบไปด้วย หลักสูตรเครื่องมือทางการตลาดยุคใหม่ อาทิ ChatGPT และ Google Brad และด้านภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งล้วนเป็นทักษะ
ที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ในการติดต่อสื่อสารและการทำธุรกิจการค้าในระดับสากล 

Advertisment

โครงการนักการตลาดมืออาชีพในส่วนภูมิภาคในปีนี้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างท่วมท้น
มีผู้สมัครเข้าร่วมการฝึกอบรมกว่า 400 รายจากทั่วประเทศ สำหรับท่านผู้ประกอบการท่านใดที่พลาดโอกาสร่วมโครงการในครั้งนี้ สถาบัน NEA ยังมีหลักสูตรการฝึกอบรม สัมมนา ที่จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการค้าระหว่างประเทศในด้านต่างๆ อีกมาก สามารถติดตามข่าวสาร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ nea.ditp.go.th / Facebook : nea.ditp หรือ สายด่วน โทร 1169 กด 1 กด 1