ไทยทอง กู๊ด เด็นทัล จัดพิธีสวดมนต์สรรเสริญพุทธคุณ 

ไทยทอง กู๊ด เด็นทัล จัดพิธีสวดมนต์สรรเสริญพุทธคุณ 

ทันตแพทย์หญิงณัฐวดี  กิตติคุณ ผู้บริหารและเจ้าของหมอณัฐทันตกรรมคลินิก ในนามบริษัท ไทยทอง กู๊ด เด็นทัล จำกัด  และ  บริษัท อินนูโอแคร์  จำกัด  เป็นประธานในพิธีสวดมนต์สรรเสริญบูชาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ   สวดบูชาดาวนพเคราะห์และการจัดพิธีพรามหณ์บวงสรวงเทพเทวา ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

“พระพุทธเจ้าและศาสนสถานต่างๆ หรืออย่างเช่น วัดอรุณ ก็เป็นทีพึ่งที่อาศัยทางจิตใจของชาวพุทธมาช้านาน การจัดพิธีสวดมนต์สรรเสริญบูชาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ สวดบูชาดาวนพเคราะห์ และการจัดพิธีพรามหณ์บวงสรวงเทพเทวาต่างๆ  เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับพุทธศาสนิกชนที่มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่ง และประจวบเหมาะกับพิธีดังกล่าวสอดคล้องกับช่วงดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าสู่ราศีพฤกษภ พอดีด้วย อย่างไรก็ตาม พุทธศาสนิกชน จะต้องมี ทาน ศีล ภาวนา คิดดี ประพฤติตนดีด้วยเช่นกัน” ทพญ.ณัฐวดี กล่าว

นายสุรชา ชีพชล หรืออาจารย์เอ็ม ญาณเทพ   ผู้จัดพิธีพราหมณ์บวงสรวงเทพเทวา เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 30 เมษายน  จะเป็นวันที่ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าสู่จักราศีพฤษภ  โดยย้ายตั้งแต่วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 12.45 น. ไปจนถึงวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2568   โดยเป็นการย้ายจากจักราศีเมษ เข้าสู่ราศีพฤษภ  

Advertisment

ในทางโหราศาสตร์ดาวพฤหัสถูกจัดให้เป็นประธานของ “ดาวศุภเคราะห์” ถือเป็นหัวหน้าของดวงดาวที่มีความหมายในด้านดี ไม่ว่าจะหมายถึงความโชคดี การเรียนรู้ที่สูงขึ้น การเดินทางไกล และความเมตตากรุณา เมื่อดวงดาวเคลื่อนย้ายย่อมมีอิทธิพลต่อดวงชะตา การย้ายราศีของดาวพฤหัสบดีจะส่งผลดีต่อดวงชะตา   โดยแต่ละราศีจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลังดาวพฤหัสบดีย้าย 

อาจารย์เอ็ม กล่าวว่า “ดาวพฤหัสบดีเป็นหนึ่งในดาวนพเคราะห์ทั้ง 9  และดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ได้แก่ พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระอังคาร พระพุธ พระพฤหัส พระศุกร์ พระเสาร์ พระราหู และพระเกตุ ทำหน้าที่ดูแลทุกสรรพชีวิตบนโลกมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะดูแลดวงชะตาชีวิตมนุษย์  การบูชาดวงดาวจึงมีพลานุภาพ ที่จะช่วยเกื้อหนุนให้ชีวิตมนุษย์ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวงตลอดปี อานิสงส์ผลบุญแห่งการบูชาดาวนอกจากเราที่จะได้รับแล้ว ยังสามารถส่งต่อไปให้ถึงบิดามารดาญาติมิตรทั้งหลายทั้งปวงอีกด้วย  การสวดบูชาดาวนพเคราะห์ จึงเป็นพิธีที่สร้างขวัญ กำลังใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน เพื่อเตรียมรับสิ่งดีดีที่จะเกิดขึ้นหลังจากดาวพฤหัสบดีย้าย”

Advertisment