ไม่รอด! ตำรวจสเปนจับตายมือขับรถแวนพุ่งชนคนในบาร์เซโลนา

ผู้ต้องหารายสุดท้ายซึ่งยังหลบหนีการจับกุมหลังก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนที่ถนนลาส แรมบลาส ในเมืองบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตแล้ว หลังการตามล่าตัวนานกว่า 5 วัน

ตำรวจระบุว่า ลูกจ้างของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งชานเมืองบาร์เซโลนา เป็นผู้แจ้งเบาะแสว่าพบตัวชายต้องสงสัยซึ่งคาดว่าจะเป็นนายยูเนส อบูยาห์คูป วัย 22 ปี ผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่ยังหลบหนีการจับกุม และเมื่อตำรวจไปถึง นายยูเนสได้ถือสิ่งที่คล้ายกับเข็มขัดระเบิดฆ่าตัวตายพร้อมกับตะโกนสรรเสริญพระเจ้า ทำให้ตำรวจต้องตัดสินใจยิง

ตำรวจยืนยันว่านายยูเนสคือผู้ที่ขับรถแวนพุ่งเข้าชนคน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถูกสื่อสเปนนำมาเผยแพร่แสดงให้เห็นว่านายยูเนสได้เดินผ่านตลาดในพื้นที่ดังกล่าวหลังเกิดเหตุขับรถพุ่งชนคนราว 90 นาที ก่อนที่จะหลบหนีไปยังพื้นที่ซึ่งเป็นเขตของมหาวิทยาลัย แล้วเดินต่อออกไปยังย่านชานเมืองก่อนที่จะปล้นรถเพื่อใช้ในการหลบหนี

มีรายงานว่าหลังดักปล้นรถยนต์ นายยูเนสได้ขับรถฝ่าจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้ทิ้งรถคันดังกล่าวในเวลาต่อมา กระทั่งตำรวจระบุว่าเขาอาจจะข้ามแดนไปยังประเทศฝรั่งเศสแล้ว โดยตำรวจพบรถซึ่งมีศพของคนขับวัย 34 ปี ที่ถูกแทงจนเสียชีวิตอยู่บนเบาะหลัง

ก่อนหน้านี้ได้มีการตามล่าตัวยูเนสทั้งในสเปนและทั่วทุกประเทศในยุโรป โดยตำรวจระบุว่าชายผู้นี้เป็นอันตรายและอาจมีอาวุธอยู่กับตัว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 15 ราย โดยอีกหนึ่งรายเสียชีวิตที่เมืองแคมบริลส์

 

ที่มา มติชนออนไลน์