“เอฟดับบลิวดี” เล็งคลอด “ยูนิตลิงค์ใหม่” Q2/61 หนุนเบี้ยปีแรกแตะ 2 พันล้าน

“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต” เล็งคลอดโปรดักต์“ยูนิตลิงค์ใหม่”ช่วงQ2/61 หนุนจุดเด่น “ยืดหยุ่น-ปรับเปลี่ยนไรเดอร์-เพิ่มกองทุน” ปลุกปั้นตัวแทนขายยูนิตลิงค์โตเท่าตัว หนุนเบี้ยปีแรกแตะ 2 พันล้าน

นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานช่องทางจัดจำหน่าย บมจ.เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปี 2561 นี้ บริษัทฯได้พัฒนาแบบประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิตลิงค์) เจนเนอเรชั่นใหม่ขึ้นมา ซึ่งคาดว่าช่วงไตรมาส 2/61 จะวางขายได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรออนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งอาจจะมีความล่าช้าเล็กน้อยเนื่องจากแต่ละบริษัทมีการเข้าไปหารือในการปรับโปรดักต์รองรับกับตารางมรณะใหม่ช่วงกลางปีนี้

“โดยจุดเด่นของ “ยูนิตลิงค์” เจนเนอเรชั่นใหม่จะเพิ่มความยืดหยุ่นของสินค้าให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนสัญญาเพิ่มเติมต่างๆ ได้มากขึ้นหลังจากที่ซื้อกรมธรรม์ยูนิตลิงค์ไปแล้ว และในส่วนของกองทุนจะมีให้เลือกสรรเพิ่มมากขึ้นแน่นอน ซึ่งปัจจุบันมีกองทุนให้เลือกจำนวน 8 กองทุน ทั้งนี้ในส่วนของผลตอบแทนที่ลูกค้าจะได้จะขึ้นอยู่กับกองทุนที่ลูกค้าเลือกว่าจะเลือกกองทุนแบบไหน หากเลือกความเสี่ยงมากความคาดหวังผลตอบแทนอาจจะได้มากขึ้นตามความเสี่ยง” นายบ๊อบกล่าว

นายบ๊อบ คาดว่า แบบประกันประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิตลิงค์) จะเป็นสินค้าที่ขายดีทั้งตลาดในอนาคต ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะช่วยหนุนให้เบี้ยประกันรับปีแรกอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86% จากปีก่อนที่ทำได้ราว 1,071 ล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 129% จากปีก่อนหน้า ขณะที่สัดส่วนช่องทางการขายจะโดดเด่นอย่างมากในช่องทางตัวแทน เพราะว่าปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนที่มีใบอนุญาต (IC license) จำนวน 230 คน จากตัวแทนทั้งหมดราว 3,600 คน แอคทีฟกว่า 30-40% ซึ่งในปี 61 นี้ บริษัทจะเร่งพัฒนาจำนวนตัวแทนกลุ่มนี้ขยายตัวเติบโตขึ้นแบบเท่าตัว