19 ปี “ไทยเบฟ” ต้านภัยหนาว ส่งผ้าห่ม 2 แสนผืนอุ่นทั่วเหนือ-อีสาน

นับเป็นการส่งต่อความอบอุ่นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 19 แล้ว สำหรับโครงการ “ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว” โดยธีมในปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน” ซึ่งมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำหรับเป้าหมายในปีนี้ไทยเบฟจะส่งมอบผ้าห่มรวม 2 แสนผืนให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มครอบคลุมพื้นที่ 15 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ

“ฐาปน สิริวัฒนภักดี” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแบ่งปันผ้าห่มต้านภัยหนาวเป็นการจัดกิจกรรมที่ทำมาอย่างต่อเนื่องตลอด 19 ปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งต่อความอบอุ่น ที่สำคัญยังถือเป็นการร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ให้การช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อันเป็นพื้นฐานสำคัญในการดำรงชีวิต

“ตลอดเวลาผ่านมาเราจัดส่งผ้าห่มกันหนาวครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 45 จังหวัด รวมกว่า 3,800,000 ผืน โดยปีนี้มี 15 จังหวัด คือ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 8 จังหวัด คือ นครราชสีมา, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, นครพนม, สกลนคร, บึงกาฬ, หนองคาย และหนองบัวลำภู พื้นที่ภาคเหนือ 7 จังหวัด คือ เพชรบูรณ์, พิษณุโลก, สุโขทัย, อุตรดิตถ์, แพร่, พะเยา และ น่าน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการส่งผ้าห่มตั้งแต่วันที่ 1-26 พฤศจิกายน 2561”

“โครงการไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว” ถือเป็นโครงการที่ช่วยสร้างสังคมแห่งการให้ ด้วยการขับเคลื่อนการทำความดีที่ยั่งยืน นอกจากนี้ ยังถือเป็นโครงการที่รวมเอาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนมาช่วยเหลือสังคม ที่สำคัญคือยังสะท้อนให้เห็นถึงความสามัคคีกันของคนในชาติที่พร้อมจะช่วยเหลือกันไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรก็ตาม

“ฐาปน” กล่าวอีกว่า ไทยเบฟเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวที่จะช่วยสร้างพลังที่ยั่งยืนแก่คนในสังคมไทย รวมทั้งเป็นการสร้างความผูกพันของคนในพื้นที่กับบรรดาหน่วยงานที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาส ลดช่องว่าง และความเหลื่อมล้ำของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย

ส่วนกระทรวงมหาดไทยที่เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการดังกล่าว “ฉัตรชัย พรหมเลิศ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ช่วยเหลือสังคม ส่งเสริมกลุ่มผู้ด้อยโอกาสที่ขาดแคลนให้สามารถเข้าถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่คนในองค์กรต่าง ๆ ได้หันมาสร้างประโยชน์แก่ผู้เดือดร้อน หรือชุมชนในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกล ทั้งด้านการศึกษา และสาธารณสุข ด้วยการส่งมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์ในการเรียนการสอนทั้งหมด

นอกจากความร่วมมือจากไทยเบฟและกระทรวงมหาดไทย ยังมีพันธมิตรอีกหลายองค์กรที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว เช่น บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด, บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด, บริษัท เสริมสุข จำกัด, บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ทั้งพนักงานจิตอาสาในเครือบริษัท และนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย


พร้อมกันนี้ยังมีบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลสวนดอก และโรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร เพื่อบริการด้านสุขภาพให้ประชาชนอีกด้วย