เปิดใจ “สุทธิ” ปลัดแรงงานคนใหม่ พร้อมทำงาน-สานต่อภารกิจบิ๊กอู๋

หลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ “นายสุทธิ สุโกศล” พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2562 เป็นต้นไป และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมานั้น

“ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 13.30 นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงานได้เข้าทำงานที่ห้องทำงานปลัดกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 ตึกกระทรวงแรงงาน พร้อมกับนำเอาพระพุทธสุทธิธรรมบพิตร เข้าไปประดิษฐานที่โต๊ะหมู่บูชาในห้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้น นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยกับผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ร่วมกันมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีเนื่องในโอกาสรับตำแหน่งในครั้งนี้

“นายสุทธิ” กล่าวว่า ผมขอขอบพระคุณเพื่อนๆ ข้าราชการทุกคนที่มาร่วมแสดงน้ำใจในครั้งนี้ และขอให้พวกเราร่วมกันทำงานให้กับกระทรวงแรงงานอย่างเข้มแข็งต่อไป แม้ว่าจะมีบางคนที่จะเกษียณอายุราชการในเวลาอันใกล้นี้ก็ตาม

“ผมอยากจะพูดว่าตำแหน่งหน้าที่อะไรก็ตามเหมือนสไปเดอร์แมน เมื่อรับตำแหน่งแล้วต้องรับผิดชอบและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และในการทำงานหลังจากนี้ผมจะดูเรื่องการแต่งตั้งเป็นอันดับแรก เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง และให้การทำงานในกระทรวงมีความคล่องตัว มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น”

“ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ห้องทำงานผมจะเปิดเหมือนเดิม ไม่ว่าใครก็เข้ามาได้ การนัดหมายไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย ผมเคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ใครมีอะไรเสนอแนะก็เข้ามาได้เลย เราจะทำงาน ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งไปพร้อมกัน และโดยเฉพาะปัญหา หรือภาระ อุปสรรคต่างๆ ที่ต้องร่วมกันช่วยกันแก้ไข เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ตลอดจนกับทั้งลูกจ้างและนายจ้างต่อไป”

“เหมือนกับเทวดา 3 องค์ ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำกระทรวง โดยการทำงานของเราแล้วเหมือนเป็นองค์กรกลางที่ต้องให้ความยุติธรรม และประสานการทำงานระหว่างลูกจ้างและนายจ้าง และเมื่อเทวดาหันหน้าไปทางเดียวกัน ก็เหมือนกับเราพูดภาษาเดียวกัน ทำงานไปในทิศทางเดียวกัน และถ้าเราประสานปรองดองซึ่งกัน ประเทศชาติจะได้ประโยชน์ตามไปด้วย”

“ขณะที่สิ่งที่เราทำกันมาอยู่แล้ว ซึ่งมีรูปแบบที่ชัดเจน เป็นรูปธรรมที่ดี อย่างการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงแรงงาน (ศปก.) ตรงนี้อาจจะดูทิศทางต่อไปว่าจะทำอย่างไร เพราะสิ่งเหล่านี้ถือว่ามีประโยชน์กับการทำงาน และกระทรวงเป็นอย่างมาก และโดยเฉพาะนโยบายและภารกิจที่ “พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ทำไว้ มอบหมายไว้ เราต้องร่วมกันขับเคลื่อนและสานต่อ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง กับทั้งลูกจ้าง และนายจ้าง”

อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเราต้องทำงานร่วมกันให้สนุก มีความสุข ผมขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้เสียชื่อและผิดหวัง และทุกคนสามารถคุยกันได้เหมือนเดิม เพื่อให้การทำงานของกระทรวงแรงงาน และประเทศชาติมีความก้าวหน้าต่อไป