“กรณ์สิริพัชร ดำรงรัตน์” คว้าอันดับหนึ่ง Trinity Awards Thailand 2023

Trinity Awards Thailand 2023

น้องเณียร์-ด.ญ.กรณ์สิริพัชร ดำรงรัตน์ อายุ 14 ปี ลูกสาว ”นิมิตร-ธีรา ดำรงรัตน์” ทายาทแห่งธุรกิจยักษ์รับเหมา สร้างความปลาบปลื้มให้พ่อแม่ รับรางวัลอันดับ 1 Trinity Awards Thailand 2023 ประเภทเครื่องดนตรีเป่า “Clarinet”

ปัจจุบันน้องเณียร์กำลังเรียนอยู่ Year 9 ที่โรงเรียน Sevenoaks School ประเทศอังกฤษ เป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีมาตั้งแต่เล็ก ๆ ทั้งการร้องเพลง และการเล่น Clarinet ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประเภทเป่า ซึ่งน้องเณียร์เริ่มเรียน Clarinet ตั้งแต่อายุ 6-7 ขวบ

กระทั่งล่าสุดน้องเณียร์ได้รับรางวัล Trinity Awards Thailand 2023 อันดับที่ 1 ด้วยคะแนนสูงที่สุดในประเทศไทย ประเภทเครื่องดนตรี Clarinet

ที่สำคัญเป็นการได้รับรางวัลคะแนนสูงที่สุดในประเทศไทยติดต่อเป็นปีที่สอง

Advertisment

เรียกว่าเป็นครอบครัวรักดนตรีเพราะพี่ชาย (น้องเณียร์)ก็เคยไดรับรางวัลนี้เช่นกัน

สำหรับ Trinity College London เป็นบอร์ดสอบดนตรีสากลจากสหราชอาณาจักร โดยมีการสอบวัดระดับมาตรฐานทางดนตรีเทียบกับหลักสูตรของสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป ในสาขาวิชาดนตรี ครอบคลุมเครื่องดนตรีคลาสสิกทุกชนิด รวมถึงการขับร้องและทฤษฎีดนตรี

ปัจจุบันมีการดำเนินการสอบในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และมีผู้สอบกว่า 6 แสนคนต่อปี

และในประเทศไทยมีการเปิดสอบของ Trinity College London มากว่า 50 ปี

Advertisment

นอกจากนี้ น้องเณียร์ยังได้รับรางวัลอันดับท็อปจากอีกกว่า 10 เวทีในหลายประเทศ รวมถึงเมื่อเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา น้องเณียร์ได้รับเชิญไปแสดงที่คาร์เนกีฮอลล์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจสำหรับคนในวงการดนตรีที่ได้ร่วมแสดงที่คาร์เนกี ฮอลล์