RISC เปิดคอร์สเรียน Well-Being เจาะลึก “สร้างความอยู่ดี มีสุข”

รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต
รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต

ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมความยั่งยืน by MQDC เปิดมินิคอร์ส Well-Being Design & Engineering Program (Mini Course) 2024 หลักสูตรสร้าง “ความอยู่ดี มีสุข” ถ่ายทอดองค์ความรู้ใหม่แบบเชิงลึก พร้อมประสบการณ์ในการใช้และประยุกต์ด้วยศาสตร์ต่าง ๆ สู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จริง

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมยั่งยืน ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ในเครือ MQDC เปิดเผยว่า หลักสูตรมินิคอร์ส Well-Being Design & Engineering Program (Mini Course) 2024 จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของหลักสูตร Well-Being Design & Engineering Program 2023

โดยปรับหลักสูตรให้มีเนื้อหาเชิงลึกมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงจุดจึงจัดทำเป็นหลักสูตรมินิคอร์ส เปิดคลาสเรียนเฉพาะด้าน เพื่อให้ผู้เรียนได้รับองค์ความรู้ตามความสนใจ ผ่านการศึกษาและวิจัยทางวิทยาศาสตร์หลายด้าน ผสานกับศาสตร์วิศวกรรมงานระบบเชิงประยุกต์แบบบูรณาการ และประสบการณ์ทำงานจริงในการประยุกต์ความรู้ ส่งเสริมให้เกิด Well-Being แบบองค์รวมในโครงการอสังหาริมทรัพย์

ด้วยกระบวนการวางแผนและจัดการภาพรวม เชื่อมโยงการพัฒนาโครงการ นำความรู้ไปใช้ได้ในงานออกแบบเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดี และความอยู่ดีมีสุข (Well-Being) ทำให้อาคาร โครงการ ชุมชน และเมือง มีความยั่งยืน

หลักสูตรนี้เหมาะกับนักออกแบบ สถาปนิก วิศวกร นักพัฒนาโครงการ รวมถึงผู้ที่ต้องการเพิ่มทักษะและความรู้เรื่องของ Well-Being โดยผ่านประสบการณ์ตรงของทีมผู้เชี่ยวชาญในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการออกแบบ การพัฒนาโครงการและการพัฒนาระดับเมือง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของทุกชีวิตบนโลก (For All Well-Being) ผู้สนใจสามารถเลือกเรียนแบบ A La Carte หรือเลือกเรียนแบบ Full Package ครบ 9 คลาสตามหลักสูตร เพื่อตอบโจทย์การ Upskill Well-Being

Advertisment

หลักสูตรจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป จำกัดคลาสละ 50 ท่าน สมาชิกสภาสถาปนิก สามารถเก็บชั่วโมงเรียนในการพัฒนาวิชาชีพต่อเนื่อง (พวต.) ได้