อีสท์ วอเตอร์ ผนึก AIM พัฒนาจัดการน้ำครบวงจร ชิงลูกค้า EEC

เชิดชาย-เฉลิมชัย

อีสท์ วอเตอร์ ผนึกเอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ “AIM” ร่วมศึกษาแนวทางความร่วมมือด้านการพัฒนา โครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร และพร้อมบริการเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ เน้นการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน เพื่อเสริมแกร่งการบริหารจัดการน้ำภาคตะวันออก

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อีสท์ วอเตอร์ เปิดเผยว่า การร่วมศึกษาแนวทางความร่วมมือระหว่างอีสท์ วอเตอร์ และบริษัท อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (AIM) จะเน้นการพัฒนาธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำครบวงจร ได้แก่ การศึกษาโครงการให้บริการน้ำอุตสาหกรรม แก่นิคมอุตสาหกรรมอมตะหนองละลอก จ.ระยอง และโครงการอื่น ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ศึกษาแนวทางการก่อสร้างระบบผลิตน้ำอุตสาหกรรมที่รวดเร็ว ลดต้นทุน

รวมทั้งทำงานร่วมกันด้านการให้บริการเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้า เพื่อเป็นพลังงานทางเลือก พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยสร้างความมั่นคง และรักษาเสถียรภาพด้านแหล่งน้ำ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้น้ำในระยะยาว

“อีสท์ วอเตอร์ ยังคงยึดมั่นภารกิจในการบูรณาการการบริหารจัดการระบบท่อส่งน้ำดิบในพื้นที่ภาคตะวันออก เน้นความเป็นเอกภาพและเสถียรภาพ รวมถึงดูแลบำรุงรักษาระบบท่อส่งน้ำให้สามารถตอบสนองความต้องการการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ และสามารถขยายระบบโครงข่ายท่อส่งน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในปัจจุบันและอนาคต ตามวิสัยทัศน์เป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี”

Advertisment

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการ บริษัท อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AIM กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือระหว่าง AIM และอีสท์ วอเตอร์ในครั้งนี้ มีเป้าหมายร่วมกันที่จะสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรให้กับเขตอุตสาหกรรมของประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

โดยทาง AIM จะร่วมวางแผนการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ และก่อเกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตน้ำประปาให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

ประกอบกับการพัฒนาพลังงานทางเลือกอย่างโซลาร์เซลล์มาสนับสนุนการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นรูปธรรม ช่วยลดปริมาณน้ำสูญเสีย และนำน้ำทิ้งกลับมาใช้ใหม่ หรือ Recycling System ด้วยเทคโนโลยีในการบำบัดน้ำเสียที่ได้มาตรฐานระดับสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของอีสท์ วอเตอร์ ในการให้บริการที่ทันสมัย ทำให้ประเทศประหยัดทรัพยากรน้ำในระยะยาวได้ และเป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันออกอย่างยั่งยืน

Advertisment

ทั้งนี้ บริษัท เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AIM เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและน้ำอุตสาหกรรม การบริหารจัดการด้านระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำและพลังงาน รวมทั้งให้บริการเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ โดยตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

การดำเนินงานของ AIM ได้เติบโตขึ้น เป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบ ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน AIM ยังเป็นเจ้าของสัมปทานน้ำประปา เมืองหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเมืองสวายเรียง ประเทศกัมพูชา

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการนำความเชี่ยวชาญของอีสท์ วอเตอร์ ที่เป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญการให้บริการน้ำครบวงจร

ทั้งน้ำดิบ น้ำประปา น้ำอุตสาหกรรม การบำบัดน้ำเสีย และการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ร่วมกับบริษัท เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AIM ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและน้ำอุตสาหกรรม และบริหารจัดการด้านระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำและพลังงาน รวมทั้งให้บริการเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมกันเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มศักยภาพในการลงทุน