พาณิชย์เปิดบริการผ่าน www.moc.go.th เบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว

จุรินทร์ นำให้บริการ MOC Online One Stop Service ผ่าน www.moc.go.th ช่วยเหลือประชาชนรับบริการ ณ จุดเดียว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดบริการผ่าน www.moc.go.th MOC Online One Stop Service บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียวด้วยระบบออนไลน์ เพื่อเป็นประโยชน์และลดขั้นตอนการให้บริการแก่ประชาชน ทั้งการจดทะเบียนธุรกิจ การจดทะเบียนงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา การขอใบอนุญาตต่าง ๆ ทั้งนำเข้า-ส่งออก การขนย้ายสินค้า โดยประชาชนไม่ต้องเดินทางไปที่หน่วยงานที่ให้บริการภายใต้กระทรวงพาณิชย์

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

“MOC Online One Stop Service” รวบรวมบริการออนไลน์ของกระทรวงพาณิชย์ที่มีบนเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ รวม 9 หน่วยงาน นำมาไว้ที่จุดเดียว ผ่าน www.moc.go.th การให้บริการแบบ One Stop Service ด้วยระบบออนไลน์ ทั้งสิ้น 85 บริการ 4 ด้าน ได้แก่ 1.จดทะเบียนธุรกิจ 22 บริการ 2.ทรัพย์สินทางปัญญา 11 บริการ 3.การค้าระหว่างประเทศ 28 บริการ 4.การค้าในประเทศ 24 บริการรวม 85 บริการ

พร้อมกันนี้ www.moc.go.th นอกจากการให้บริการแล้วเว็บไซต์นี้ยังรวบรวมการให้บริการเรื่องสถิติข้อมูลข่าวสารที่สำคัญนอกเหนือจากตัวเลข จะมีการให้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์เพื่อนำไปใช้ประกอบการทำธุรกิจ การซื้อขายสินค้าและบริการต่าง ๆ ทั้งภาคการเกษตรและภาคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ช่วยวิเคราะห์ในการลงทุน รวมไปถึงการแนะนำข้อมูลต่าง ๆ จากเจ้าหน้าที่ ผ่านการแชท (Chat) ที่จะคอยให้บริการ