คาเฟ่ “อินทนิล-อเมซอน” ดี๊ด๊าเปิดนั่งในร้าน 50% รับคลายล็อก

คาเฟ่ “อินทนิล-อเมซอน” ดี๊ด๊ารับมาตรการคลายล็อก จัดพื้นที่นั่งในร้าน 50% พร้อมวางมาตรการดูความปลอดภัยป้องกันโควิด เพิ่มเมนูรับเทรนต์ฮิต “กระชายน้ำผึ้งมะนาว”

วันที่ 1 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่คำสั่ง ศบค. คลายล็อก ให้ร้านอาหารอาหารเปิดให้บริการนั่งทานในร้านได้ โดยต้องปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

สำหรับร้านอาหารที่อยู่นอกอาคาร หรือในอาคารแต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ มีลักษณะโล่ง และอากาศถ่ายเทได้ดี ให้นั่งรับประทานได้ 75% ของจำนวนที่นั่งปกติ, ร้านอาหารที่เป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ ให้นั่งรับประทานได้ 50% ของจำนวนที่นั่งปกติ, งดจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน

รายงานข่าวจากบางจาก ระบุว่า ร้านกาแฟอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศ ที่เคยปิดอยู่จะกลับมาเปิดให้บริการ ทุก ๆ สาขา โดยปรับการจัดที่นั่งในร้านให้สอดคล้องกันกับมาตรการภาครัฐในวันที่ 1 ก.ย. 64 ทันที กล่าวคือ

1.เปิดร้านในห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่น ๆ ที่อนุญาตให้เปิดได้ 2.จัดให้มีที่นั่ง 50% ของพื้นที่ สำหรับส่วนที่อยู่ในห้องแอร์ และ 75% ในพื้นที่ที่ไม่มีระบบปรับอากาศ

3.ยังเสิร์ฟด้วยภาชนะแบบนำกลับบ้านเท่านั้น (ใช้ครั้งเดียวทิ้ง) 4.งดรับแก้วส่วนตัว และ 5.ปฎิบัติตามมาตรการ อินทนิล #7save เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน

ก่อนหน้านี้ อินทนิลยังได้จัดทำเมนู Wellness DRINKS+ ((( สูตรใหม่ V3/V4 ))) เสริมภูมิคุ้มกัน จากเครื่องดื่มวิตามินธรรมชาติ ‘กระชาย น้ำผึ้งมะนาว’ และ ‘บัวหลวง น้ำผึ้งมะนาว’ ทั้งสูตรเย็นและสูตรปั่น สำหรับจำหน่ายใน 31 สาขา เริ่มตั้งแต่ 8 ส.ค. 64-31 ต.ค. 64

ขณะที่กลุ่มบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ได้ปรับเป็นตามการให้บริการร้านกาแฟอเมซอน โดยให้นั่งทานได้ไม่เกิน 50% ของที่นั่งทั้งหมด และต้องมีระยะห่าง 2 เมตรส่วน คิวยืนรอ ต้องมีระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตรเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ได้จัดทำโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อออนไลน์ในช่วงล็อกดาวน์ สำหรับการสั่งเครื่องดื่ม Golden Tea with Honey Jelly ผ่าน Grab Food โดยให้ใส่รหัส “AMAZON50” รับส่วนลด 50% (สูงสุด 100 บาท) เมื่อสั่งขั้นต่ำ 200 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. 64-5 ก.ย. 64