เหนื่อยนักก็พักหน่อย! หุ้นไทยแกว่งแคบ หลังยังไร้ปัจจัยบวกหนุนให้ไปต่อ

stock market

เหนื่อยนักก็พักหน่อย! หุ้นไทยแกว่งแคบ หลังยังไร้ปัจจัยบวกหนุนให้ไปต่อ ด้านนักวิเคราะห์ ประเมินพรุ่งนี้ แนวรับ 1,810-1,800 จุด แนวต้าน 1,825-1,830 จุด

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 23 ม.ค. ดัชนีผันผวนทั้งในแดนบวกและลบ เนื่องจากปัจจัยบวกที่มีอยู่ เช่น การประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ยังไม่ชัดเจน จึงส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นไปต่อไม่ง่ายนัก ขณะที่ปัจจัยลบก็ยังมีอยู่ค่อนข้างมาก เช่น การส่งออกในเดือนธันวาคม 2560 ซึ่งแม้จะขยายตัว 8.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ก็ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้งยังมีแรงกดดันจากเรื่องความชัดเจนด้านการเลือกตั้งในประเทศ และประเด็นความกังวลที่ว่าสภาคองเกรสของสหรัฐจะไม่สามารถผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวได้ทันเส้นตาย จนส่งผลให้หน่วยงานรัฐบาลบางส่วนเข้าการหยุดงานอัตโนมัติ (Government Shutdown) ผสมด้วย จึงทำให้หุ้นไทยพักตัว

สำหรับตลาดหุ้นไทยวันที่ 23 ม.ค. ประเมินแนวรับที่ 1,810-1,800 จุด แนวต้านที่ 1,825-1,830 จุด โดยประเมินว่าภาพรวมดัชนีน่าจะแกว่งตัวคล้ายกับวันนี้ โดยหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ KKP-TISCO-ECL