FWD ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มฐานลูกค้าเป็น 1.6 ล้านคน หนุนนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต โชว์ความแข็งแกร่งและมั่นคงตั้งเป้าเพิ่มลูกค้า 1.6 ล้านคน ภายใน 3 ปี ด้วยนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต หรือ FWD เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่าสินทรัพย์การลงทุนของบริษัทอยู่ที่ 104,778,834 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/2561 ผลการดำเนินการงานของบริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 5,441 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้แบบประกันที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากที่สุด ได้แก่ แบบประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิตลิงค์) ซึ่งเกิดจากความนิยมทั้งในช่องทางการขายผ่านตัวแทนและการขายผ่านธนาคาร นอกจากนี้ยังมีประกันความคุ้มครองโรคมะเร็ง “แคนเซอร์ไฟร์ทเตอร์” ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากลูกค้า

นางสาวปรมาศิริกล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังมุ่งเน้นไปยังลูกค้าเป็นหลัก โดยได้นำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเสริมการบริการแก่ลูกค้า ล่าสุดบริษัทได้อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยสแกนบาร์โค้ดเพื่อจ่ายเบี้ยประกันภัยผ่านมือถือ ซึ่งไม่ว่าลูกค้าอยู่ที่ใดก็สามารถดำเนินธุรกรรมกับบริษัทได้ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่าจากการมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างจริงจัง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อตอบสนองลูกค้าและประชาชนคนไทย บริษัทได้ตั้งเป้าการขยายธุรกิจในทุกช่องทางการจัดหน่าย โดยการเพิ่มจำนวนลูกค้าเป็น 1.6 ล้านคนภายใน 3 ปีข้างหน้า (2561-2563)

“ดิฉันมาร่วมงานกับเอฟดับบลิวดีด้วยแรงบันดาลใจและวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการเปลี่ยนธุรกิจประกันชีวิต ให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในระยะยาว ในช่วงระยะเวลา 2- 3 เดือนแรกในบทบาทหน้าที่ของดิฉันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเราได้เดินมาถูกทางที่ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าความมุ่งมั่นและการทำงานอย่างหนักตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และพันธสัญญาระยะยาวที่เรามีให้กับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของคนที่มีต่อการประกันชีวิตในประเทศไทยนั้น เห็นได้จากตัวเลขผลประกอบการล่าสุดของบริษัท“ นางสาวปรมาศิริกล่าว

Advertisment

อย่างไรก็ตามกลุ่มเอฟดับบลิวดี มีธุรกิจในฮ่องกง มาเก๊า ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และญี่ปุ่น เราให้บริการด้านการประกันชีวิต ประกันทางการแพทย์ ประกันวินาศภัยและประกันสวัสดิการพนักงาน เรามุ่งมั่นที่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย รองรับการใช้งานทางเทคโนโลยี ด้วยแนวคิดที่ยึดลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เราตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการเปลี่ยนมุมมองของคนที่มีต่อการประกันชีวิต