‘ช.การช่าง’ลงนามสัญญากับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน มูลค่ารวม 2,777 ล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 30 สิงหาคม 2561 ดร.อนุกูล ตันติมาสน์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรมนุษย์และบริหารทั่วไป บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาผู้บริหารงานซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและระบบไฟฟ้าเครื่องกล โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) (ฉบับที่ 1) กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ว่าจ้าง เพื่อเพิ่มเติมขอบเขตงาน ดังนี้

(1) งานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและระบบไฟฟ้าเครื่องกล ในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเพิ่มเติมจากสัญญาผู้บริหารงานซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและไฟฟ้าเครื่องกลโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,446.7 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

(2) ขยายระยะเวลางานซ่อมบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและระบบไฟฟ้าเครื่องกลในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) ภายใต้ขอบเขตงานความรับผิดชอบตามสัญญาผู้บริหารงานซ่อมบำรุงฯ โดยให้มีระยะเวลาสิ้นสุดพร้อมกับงานบริหารงานซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐานทางโยธาและไฟฟ้าเครื่องกลของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 740 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

(3) งานปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าเครื่องกลในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดิม (สายเฉลิมรัชมงคล) ที่หมดอายุการใช้งานตามการออกแบบ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 591 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทฯ ทำกับบริษัทอื่น และเป็นข้อตกลงทางการค้าซึ่งเป็นไปตามหลักการที่คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติไว้แล้วโดยมีรายละเอียดของงานดังต่อไปนี้

วันที่ลงนาม 29 สิงหาคม 2561

มูลค่าสัญญารวมประมาณ 2,777.7 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ระยะเวลาสิ้นสุดสัญญา งานตาม (1) และ (2) ประมาณเดือน มีนาคม 2570 งานตาม (3) ประมาณเดือนธันวาคม 2567