หุ้นไทยเปราะบางถูกกดดันจาก “ราคาน้ำมันโลก-ศก.สหรัฐ-จีนชะลอตัว” ลุ้นแรงซื้อ LTF โค้งท้ายประคองตลาด

หุ้นไทยเปราะบางถูกกดดันจาก “ราคาน้ำมันโลก-ศก.สหรัฐ-จีนชะลอตัว” ลุ้นแรงซื้อ LTF โค้งท้ายประคองตลาด จับตาสัปดาห์นี้การประชุม Fomc-กนง.ขึ้นดอกเบี้ย

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 17 ธ.ค.61 ดัชนียังมีความผัวนผวนและเปราะบาง เพราะความเสี่ยงทางลงยังมีอยู่ทั้งในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงค่อนข้างมาก รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจหลายๆ ตัวของทั้งสหรัฐและจีน ที่ออกมาในภาคของการชะลอตัวน่าจะกดดันอยู่ แต่ความเสี่ยงขาลงตลาดหุ้นไทยอาจจะมีแรงซื้อ LTF หากดัชนีหลุดต่ำกว่า 1,600 จุดลงมา น่าจะมีแรงซื้อโค้งสุดท้ายปีนี้เข้ามาช่วยรับและประคองตัวอยู่ แต่โดยรวมยังมองไซด์เวย์อิงทางลง ให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณ 1,595-1,615 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้แนะนำ “ขึ้นขาย-ลงซื้อ”

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้ น่าจะเป็นเรื่องการประชุมของธนาคารกลางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น FOMC, BOJ, BOE, ธปท. ซึ่งเด่นๆ คงเป็นการประชุม FOMC วันที่ 18-19 ธ.ค.61 ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ส่วนคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารแห่งประเทศไทยก็น่าสนใจสำหรับการขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกถ้าหากจะเกิดขึ้นในครั้งนี้