ค่าเงินบาท​อ่อนค่าเล็กน้อย​ที่​ 30.84 บาท​/​ดอลลาร์ หวั่นเฟดไม่ลด​ ดบ.​ตามคาด

ค่าเงินบาท​เช้านี้เปิดตลาดอ่อนค่าเล็กน้อย​ที่​ 30.84 บาท​ต่อ​ดอลลาร์สหรัฐ​ นักวิเคราะห์​จับตาประธานเฟดแจงตัวเลขศก.ครองเกรสส่อไม่เร่งลด​ดอกเบี้ย ตามคาดไว้เดิม​ ด้านกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ระหว่าง​ 30.80 – 30.90 บาทต่อดอลลาร์

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ ประธานนักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า​ ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้​ (10​ ก.ค.)​ ที่ระดับ 30.84 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน ที่อยู่ที่ระดับ 30.82 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

โดยในระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดรอการเข้าให้แถลงการณ์ต่อรัฐสภาของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด ในช่วงวันนี้แล้ววันพรุ่งนี้ โดยทางธนาคารกรุงไทยมองเหตุการณ์นี้เป็นความเสี่ยงของตลาดทุน เพราะเฟดอาจต้องตอบสภาตามจริงว่าภาพเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง ทำให้โอกาสที่เฟดจำเป็นต้องลดดอกเบี้ยในทันทีมี “น้อยลง” ขณะเดียวกัน ราคาทองที่ปรับตัวลงหลุดระดับ 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ชี้ว่านักลงทุนลดความกังวลที่จะต้องถือเงินดอลลาร์ลง ในระยะสั้นถ้าตลาดปิดรับความเสี่ยงเงินบาทจึงมีโอกาสอ่อนค่ากลับขึ้นได้

สำหรับกรอบค่าเงินบาทวันนี้อยู่ระหว่าง​ 30.80 – 30.90 บาทต่อดอลลาร์