รมว.คลัง อัดคลิปแจงตรวจโควิดแล้ว หลังอธิบดีสรรพากรติดเชื้อ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

อาคม-ปลัดคลัง ตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อโควิด สั่งการให้ Work from home ยาวถึง 14 ม.ค.65 พร้อมห้ามข้าราชการออกไปปฏิบัติหน้าที่ต่างประเทศ

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เข้าตรวจหาเชื้อ และพบว่าติดโควิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา และมีการเข้าร่วมแถลงข่าวร่วมกับกระทรวงการคลัง พร้อมผู้บริหารกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า  ในวันดังกล่าว มีมาตรการตรวจ ATK ก่อนที่จะเข้าห้องแถลงข่าว และมีการสวมหน้ากากอนามัย ตามมาตรการอย่างเคร่งคัด ซึ่งอธีบดีกรมสรรพากรตรวจ ATK ก็ยังไม่พบเชื้อใด ๆ

ส่วนตนเองหลังจากได้รับรายงานว่า อธีบดีกรมสรรพากรตรวจพบเชื้อโควิดก็ได้มีการตรวจหาเชื้อ ทั้ง ATK และ RT-PCR ผลออกมาคือไม่พบเชื้อใด ๆ

ขณะที่ผู้บริหารท่านอื่น ซึ่งอยู่ในงานแถลงข่าวจะมี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ที่นั่งอยู่ติดกับอธิบดีกรมสรรพากร ก็ได้ไปตรวจ ทั้ง ATK และ RT-PCR แล้วไม่พบเชื้อใด ๆ แสดงว่าในวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา อธิบดีกรมสรรพากร ยังไม่ได้มีการติดเชื้อโควิด อาจจะเป็นการติดเชื้อหลังจากวันที่มีการแถลงข่าว

Advertisment

“ยืนยันว่าผมได้ตรวจหาเชื้อโควิด แต่ไม่ได้มีการพบเชื้อใด ๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังได้สั่งการให้ข้าราชการในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานในสังกัด พิจารณา Work from home ถึง 14 มกราคม 2565 และห้ามข้าราชการออกไปปฏิบัติข้าราชการต่างประเทศ พร้อมปฏิบัติตามข้อสั่งการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด