พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “เสธ.แอ๊ว” บิ๊กทหารร่วมไว้อาลัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่ศาลา 9 วัดโสมนัสราชวรวิหาร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทานให้แก่ พล.อ.อัครเดช ศศิประภา หรือเสธ.แอ๊ว อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รองผบ.ทสส.) ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 77 ปี ด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและไตวาย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กำหนดสวดพระอภิธรรม 7 วัน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 3 เม.ย. โดยมีพ.ต.ท.นรบดี ศศิประภา หรือสารวัตรก้อง บุตรชายและญาติคนสนิทเข้าร่วมพิธี

ภายในงานมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และอดีตนายทหารมาร่วมไว้อาลัยมากมาย อาทิ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรองนายกฯและอดีตรมว.กลาโหม พี่ชายของพล.อ.อัครเดช พล.อ.วิสุทธิ์ นาเงิน รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ อดีตรองผบ.ทบ. พล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี เพื่อนร่วมรุ่นจปร.11 พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกฯ รวมทั้งเพื่อนจปร.11 และนางลลิตา ปัญโญภาส อดีตภรรยาของสารวัตรก้อง มาร่วมงานด้วย

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส. ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจ

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์